IUCN và WWF mở diễn đàn xanh

ThienNhien.Net – Dưới sự hỗ trợ của hãng điện thoại di động Nokia, IUCN và WWF – hai trong số các tổ chức môi trường lớn nhất toàn cầu, mới công bố một diễn đàn on-line mới về môi trường dành cho thanh thiếu niên. Diễn đàn đã được khai trương ngày 04/03/2008 trên website www.connect2earth.org . Đây là nơi giới trẻ có cơ hội bày tỏ chính kiến về các vấn về môi trường qua các đoạn phim, hình ảnh và bình luận của mình về môi trường.

Trang web www.connect2earth.org còn cho phép người tham gia xếp hạng các tác phẩm, thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, chia sẻ những ý tưởng và giải pháp xuất phát tại cộng đồng nơi mình sinh sống. Mỗi tháng, các thành viên diễn đàn sẽ bỏ phiếu để tìm ra một người chiến thắng, và giải thưởng là một chiếc điện thoại di động Nokia.

Người chiến thắng chung cuộc, do một ban giám khảo bao gồm các nhà hoạt động bảo tồn có uy tín lựa chọn, sẽ được tham dự Hội nghị Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới do IUCN tổ chức vào tháng 10 tới tại Barcelona, Tây Ban Nha. Tại hội nghị, họ sẽ có cơ hội trực tiếp trình bày ý tưởng của mình với các nhà lãnh đạo chính trị, môi trường và kinh doanh đến từ khắp các nơi trên toàn thế giới.

Điện thoại di động đang trở thành một phương tiện ngày càng phổ biến để truy cập internet và giao tiếp với các cộng đồng trên mạng, do đó, trang web connect2earth được thiết kế nhằm tối ưu hoá việc sử dụng điện thoại di động để quay những đoạn phim ngắn, chụp hình và gửi bình luận.

Tổng giám đốc IUCN, bà Julia Marton-Lefèvre nói: “Chúng ta sống trên một hành tinh kỳ diệu, và chúng ta cần bảo vệ nó. Chúng tôi muốn khuyến khích thế hệ trẻ tham gia vào các vấn đề môi trường và hành động. Với connect2earth, giới trẻ có cơ hội gây ảnh hưởng đến các nhà ra quyết sách thực.”

Theo Ông James Leape, Tổng giám đốc WWF Quốc tế: “Connect2earth thực sự là một không gian mạng toàn cầu cho thế hệ trẻ kết nối và chia sẻ với nhau, cũng như thể hiện những lo ngại và hy vọng của mình về môi trường – đồng thời có thể giành được một số giải thưởng. Diễn đàn mới này cho phép thanh niên nói với toàn thế giới lý do họ quan tâm đến môi trường, và vì sao môi trường cần được bảo vệ.”

Còn Kirsi Sormunen, Phó chủ tịch chịu trách nhiệm về các vấn đề môi trường của Nokia đã phát biểu: “Thế hệ trẻ ngày càng cảm nhận mạnh mẽ hơn sự cần thiết phải bảo vệ môi trường bởi môi trường đại diện cho tương lai của chính họ. Chúng tôi muốn hỗ trợ WWF và IUCN trong sáng kiến tuyệt vời này, để tạo ra một sân chơi cho thế hệ trẻ thể hiện, chia sẻ ý tưởng và kết nối với bạn bè theo một cách mới.”

Diễn đàn này chủ yếu dành cho lứa tuổi từ 13 đến 35, và có thể truy cập www.connect2earh.org bằng máy tính hoặc điện thoại di động của bạn.