Tập đoàn Toyota giới thiệu các mẫu xe thân thiện với môi trường

Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) vừa công bố kế hoạch triển lãm 08 mẫu xe ý tưởng (xe concept) và 13 mẫu xe khác tại Triển lãm ô tô – xe máy Tokyo lần thứ 40 với chủ đề “Hướng tới sự hài hòa- Một tương lai mới cho Nhân loại và Hành tinh”.

Triển lãm sẽ mở cửa cho công chúng từ ngày 27/10 đến ngày 11/11/2007 tại Khu liên hiệp Hội nghị Quốc tế (Makuhari Messe) tại thành phố Makuhari, quận Chiba, Tokyo, Nhật Bản. 

Tiếp nối “truyền thống” chú trọng nghiên cứu những khả năng di chuyển mới thể hiện trong việc giới thiệu nhiều mẫu xe concept đa dạng và những công nghệ tiên tiến nhất tại các cuộc Triển lãm ô tô, năm 2007, Tập đoàn Toyota sẽ giới thiệu nhiều mẫu xe ô tô concept mới. Điểm nổi bật là tất cả các mẫu xe trưng bày đều thể hiện sự quan tâm đến môi trường và mang tính cách tân trong thiết kế để tạo nên một phương tiện giao thông siêu hiệu quả.

Thông qua các mẫu xe triển lãm lần này, TMC thể hiện nỗ lực sáng tạo nhằm mang tới sự hài lòng hơn nữa cho các khách hàng. Với phương châm “Vui khi lái và thoải mái khi sử dụng”- Toyota hướng tới việc sản xuất ra những phương tiện di chuyển mang tính bền vững phục vụ cuộc sống con người mà vẫn thân thiện với thiên nhiên, hài hòa với môi trường.  

Các mẫu xe concept của Toyota trưng bày tại Triển lãm ô tô Tokyo lần thứ 40 gồm: 

1. 1/X –  khái niệm mới về một chiếc xe “thân thiện với môi trường”

2. RiN – mang hạnh phúc tới cho bạn

3. i-REAL – một phương tiện di chuyển cá nhân mới

4. iQ CONCEPT –mẫu xe di chuyển trong thành phố

5. Hi-CT (“hi ride city truck”) – mẫu xe tuyệt với cho các đô thị

6. FT-MV (“future Toyota minivan”) – mẫu xe van nhỏ thế hệ mới hiện đại

7. CROWN HYBRID CONCEPT – mẫu xe sedan sử dụng công nghệ hybrid

8. FT-HS (“future Toyota hybrid sports”) – mẫu xe thể thao hybrid cho tương lai  

Ngoài ra là một số mẫu xe khác của Toyota tại triển lãm là xe đua công thức 1 TF107, xe Priusist, Blade, Corolla, Land Cruiser…