Buôn Ma Thuột: Cán bộ Sở Tư pháp xẻ thịt voi trái phép

Hồi 9h30 ngày 27/02, cơ quan chức năng thành phố Buôn Ma Thuột phát hiện một vụ mua bán xương và thịt voi tại nhà Vũ Đình Thiểm (SN 1957, trú khối 7, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 231kg xương và thịt voi đã được xẻ ra, lọc xương.

Bước đầu Thiểm khai, số xương và thịt voi này do Thiểm cùng em ruột là Vũ Đình Tuệ (SN 1963), cán bộ Sở Tư pháp Đắk Lắk, trú tại khối 9, phường Tân Lợi, mua lại của Nguyễn Đình Hà, công tác tại Đoàn xiếc Hải Đăng (Bình Phước) hôm 26/02 với giá 10 triệu đồng.

Theo lời khai của Tuệ, con voi này khoảng 60 tuổi, được đoàn xiếc Hải Đăng mua tại tỉnh Đắk Nông năm 2006, nay bị chết do ốm nên Thiểm và Tuệ mua về để nấu cao.

Tuy nhiên, các đối tượng mua bán thịt và xương voi chưa xuất trình được đầy đủ giấy tờ hợp pháp về nguồn gốc con voi, chưa chứng minh được con voi này bị chết và giấy phép mua bán, tiêu thụ số xương và thịt voi trên.

Hiện các cơ quan chức năng TP Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk đã niêm phong, bảo quản lượng xương và thịt voi trên để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.