Thành phố Hà Tĩnh: Bùn ngập ngõ nhà dân

Suốt gần một tuần nay, những người dân sống dọc đường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh hết sức bất bình trước tình cảnh rất nhiều bùn đất nạo vét dưới lòng cống được đổ tung toé lên lề đường.

Mùi hôi thối, sự bừa bộn của đô thị và nguy cơ mất an toàn cho người đi đường đang là nỗi ám ảnh của người dân.
Bùn đổ lên vỉa hè, bùn chảy lênh láng xuống lòng đường. Có những đống bùn vun cao tới gần nửa mét, có những đoạn đường bùn lấp kín tới 2 mét.

 bun

Trong khi người dân đang hết sức ngột ngạt thì Công ty Quản lý công trình đô thị vẫn mặc nhiên xúc bùn.

Đấy là “sản phẩm” của Công ty Quản lý công trình đô thị Hà Tĩnh khi tiến hành dọn dẹp khơi thông cống rãnh. Thay vì chuyển đi chỗ khác, Công ty lại quyết định đổ toàn bộ số bùn đất, rác thải ngay trên vỉa hè và lề đường để chờ phơi khô.

Ông Nguyễn Xuân Hoà khối phố 2, phường Hà Huy Tập bức xúc: “Mùi hôi thối bốc vào tận trong nhà gây nên tình cảnh hết sức ngột ngạt”. Còn ông Nguyễn Văn Viên cũng ở khối phố 2 thì dí dỏm: “Có lẽ Công ty đô thị đang tổ chức triển lãm bùn để đón chào năm mới”.

Ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị là điều dễ trông thấy nhưng nguy hiểm hơn những đống bùn trơn trượt, những nắp cống bật tung chính là những chiếc bẫy vô hình đe doạ người đi đường.

Phía bên này đường Hà Huy Tập, người dân đang cảm thấy hết sức ngột ngạt thì ở phía bên kia đường bùn đất và các loại rác thải từ lòng cống vẫn đang tiếp tục được những người công nhân mặc nhiên đổ ra lề đường.