Quảng Nam: Tịch thu 3,4 tấn quặng Wolframit

Theo nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam chiều ngày 03/01 cho biết, một vụ vận chuyển trái phép quặng wolframit đã được Công an Quảng Nam phát hiện và bắt giữ.

Toàn bộ số quặng vận chuyển trái phép này được UBND tỉnh thu giữ. Điều tra ban đầu, toàn bộ hơn 3,4 tấn quặng wolframit là của một người tên Tan Jin Win, quốc tịch Trung Quốc.

Ngay sau khi bắt giữ, cơ quan công an đã báo cáo với UBND tỉnh và UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tan Jin Win, quốc tịch Trung Quốc.

Số quặng wolframit (3.400kg) có hàm lượng 24,85% đã được tịch thu và sung công quỹ Nhà nước do ông Tan Jin Win, đã có hành vi vi phạm hành chính về mua, bán, vận chuyển, tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp theo quy định của Luật Khoáng sản.

Toàn bộ số quặng vận chuyển trái phép trên được UBND tỉnh giao Công an tỉnh phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tư pháp, các cơ quan liên quan tổ chức định giá và lập thủ tục chuyển giao cho Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tỉnh (thuộc Sở Tư pháp) để tổ chức bán đấu giá, thu tiền nộp vào ngân sách Nhà nước theo đúng quy định hiện hành.