Triển lãm về môi trường trái đất

Đây là cuộc triển lãm đầy ấn tượng về những hình ảnh sống động của hành tinh chúng ta được chụp từ vệ tinh, thể hiện rõ nét những biến đổi khí hậu, môi trường, hệ sinh thái của trái đất. Nhằm hướng tới Năm quốc tế về trái đất 2008, tối 17/10, đã diễn ra triển lãm về môi trường hành tinh nhân dịp diễn ra phiên họp Đại hội đồng UNESCO lần thứ 34.

Phát biểu tại triển lãm, Nhà Vua Thụy Điển Charles XVI Gustave nhấn mạnh: Môi trường luôn là điều kiện sống còn đối với sự tồn tại và phát triển của các sinh vật sống, trong đó có con người. Môi trường là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển bền vững đối với hành tinh chúng ta. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và phát triển kinh tế mạnh mẽ như hiện nay các nước càng phải quan tâm nhiều hơn tới môi trường trái đất.

Việc sử dụng bền vững, lâu dài các nguồn tài nguyên thiên nhiên là điều hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế. Các nước cần có sự cân bằng trong phát triển kinh tế, giảm đói nghèo và các biện pháp bảo vệ môi trường; bên cạnh đó cần có sự chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Trong vấn đề này, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng đóng vai trò quan trọng và phải có trách nhiệm hơn đối với những hoạt động của doanh nghiệp.