Đầm Vân Long rộn rã chim về

Đầm Vân Long (thuộc xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) có diện tích gần 3.500ha, là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đầm hiện có hàng ngàn động, thực vật, thủy sinh lưu trú…

Du khách đắm mình giữa bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình tại Đầm Vân Long.

Đến với Vân Long những ngày này, giữa bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình, xanh mát, tràn ngập sắc trắng của những đàn cò lên đến cả nghìn con bay về trú ngụ tạo nên vẻ đẹp mê hồn.

Hoàng hôn, hàng ngàn con cò bay kín cả một vùng trời để tìm nơi trú ngụ.

Đầm Vân Long là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình cũng như cả nước. Nơi đây hiện đang sở hữu 2 kỷ lục của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam năm 2010: “Nơi có số lượng cá thể voọc mông trắng nhiều nhất” và “Nơi có bức tranh tự nhiên lớn nhất”.

Đến Vân Long du khách được ngắm nhìn đàn cò lên tới hàng ngàn con đậu trắng trên đầm.

Trong Khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước Vân Long, ngoài những khối núi đá vôi độc đáo, còn có nhiều cảnh quan và di tích văn hóa, nhiều hang động đẹp trong lòng núi, cỏ cây hoa lá, hòa cùng núi non mây trời, sông nước tạo nên bức tranh thiên nhiên khổng lồ đẹp ngỡ ngàng. Đến thăm Vân Long, ngoài việc thăm thú cảnh quan hang động trong lòng núi, các di tích văn hóa… du khách còn được đắm mình trong khung cảnh hàng nghìn con cò trắng đậu kín trên mặt đầm hay cảnh tượng đàn cò bay kín bầu trời tìm nơi trú đêm mỗi khi chiều về.

Đầm Vân Long là nơi trú ngụ của hàng trăm loại chim.
Khung cảnh nên thơ trên đầm Vân Long mỗi khi chiều về.