Điện mặt trời – giải pháp năng lượng sạch

Hiện nay, việc khai thác sức mạnh của mặt trời để tạo ra năng lượng cấp điện cho cuộc sống của người dân ngày càng trở nên phổ biến. Sử dụng hệ thống quang điện có lớp chặn (PV) sẽ làm biến đổi ánh sáng mặt trời trực tiếp thành điện. Chúng có thể hoạt động mọi lúc khi mặt trời chiếu sáng, nhưng điện sẽ được sản xuất nhiều hơn khi ánh sáng mặt trời gay gắt và rọi trực tiếp vào các module PV.

Quan trọng hơn cả, PV cho phép bạn sản xuất điện mà không gây ra tiếng ồn hay ô nhiễm môi trường từ một nguồn năng lượng tái tạo sạch.


Những sáng tạo trong thời gian gần đây đã cho ra đời những mái ngói mặt trời chẳng khác gì so với mái ngói thông thường và bao gồm nhiều kiểu dáng đang thịnh hành, chúng cũng là những cực góp quang điện biến đổi ánh sáng thành điện.


Vào những ngày nhiều nắng, một mái nhà năng lượng điển hình có thể sản xuất hàng nghìn kW năng lượng sạch mỗi năm. Nhưng trước khi quyết định mua một hệ thống PV, hãy cân nhắc một số điều sau:


– PV không sản xuất điện liên tục bởi vì nó hoạt động chỉ khi có ánh sáng mặt trời. Đây không phải là vấn đề đối với các hệ thống PV kết nối với lưới điện công cộng, vì khi cần điện sẽ được công ty điện tự động cung cấp. Trong trường hợp không kết nối lưới điện, có thể mua pin để lưu trữ năng lượng nhằm sử dụng sau này. Pin cũng là một tùy chọn để lưu trữ nhiều điện thậm chí khi kết nối tới lưới điện.


– Độ tin cậy và độ bền của hệ thống PV rất cao, một hệ thống PV điển hình có thể hoạt động tới 30 năm mà hầu như không cần bảo dưỡng.


– Không giống như điện bình thường phải mua hàng tháng từ một công ty điện, với một hệ thống PV chỉ cần đầu tư một lần. Điều này có nghĩa là mua một hệ thống PV cũng giống như việc thanh toán tiền điện trước trong nhiều năm. Khi đó, tiền điện hàng tháng sẽ giảm, nhưng chi phí để mua một hệ thống PV là khá lớn.


Giá của một hệ thống PV phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như nhà được xây dựng bằng vật liệu gì hay hệ thống PV được lắp ở đâu. Mức giá cũng phụ thuộc vào từng nhà sản xuất và nhà lắp đặt. Kích thước của hệ thống có lẽ là yếu tố quan trọng nhất để so sánh chi phí với lợi ích mà hệ thống mang lại.