Chuyển sử dụng xăng sang dùng khí hóa lỏng cho xe ôtô

Sau hơn 3 năm nghiên cứu, Công ty cơ khí Ngô Gia Tự (Hà Nội) đã thành công trong việc hoàn thiện công nghệ chuyển đổi từ sử dụng xăng sang dùng khí hóa lỏng (LPG) cho xe ôtô.

Đội ngũ kỹ sư, công nhân của công ty đã thiết kế thành công bộ chuyển đổi LPG cho xe ôtô, với thành phần quan trọng là bộ trộn (mixer). Kết quả thử nghiệm sử dụng bộ chuyển đổi LPG cho xe taxi cho thấy ôtô chạy LPG tiết kiệm được khoảng 25-29% chi phí so với chạy xăng. Việc sử dụng nhiên liệu LPG cũng sẽ hạn chế việc phát thải các loại khí độc gây ô nhiễm môi trường.


Sau khi nghiên cứu thành công, Công ty cơ khí Ngô Gia Tự đã lắp đặt bộ chuyển đổi này cho một đoàn xe taxi 30 chiếc của đơn vị, cùng với gần 100 xe của Công ty cổ phần Taxi Petrolimex hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty cũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Gas Petrolimex lắp đặt 1 trạm nạp LPG tại địa chỉ 171 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.


Hiện nay, Công ty đang tiếp tục mở rộng triển khai, ứng dụng thử nghiệm bộ chuyển đổi LPG loại kim phun (phun khí gas trực tiếp vào động cơ) cho xe ôtô, lắp đặt bộ chuyển đổi LPG cho xe máy trên cơ sở thiết bị và công nghệ của Ấn Độ; thử nghiệm đưa LPG vào sử dụng cho động cơ diesel.