Sập ống dẫn dầu kho xăng Nhà Bè

Khoảng 15h25 chiều 23/08, toàn bộ đường dẫn dầu với gần chục ống ở cầu số 4, khu B của kho xăng dầu Nhà Bè, TP HCM đã bị sập xuống. Dù phao khoanh vùng đã phóng ra kịp thời, nhưng một lượng dầu FO và DO đã tràn ra sông.

Nguyên nhân được xác định là do các chân đỡ của đường ống dẫn lâu năm nên đã mục không chịu được lực của các ống dẫn nên đã bị sập xuống.
Ngay sau khi bị sự cố, Tổng công ty xăng dầu Nhà Bè đã cho phóng phao để phòng ngừa dầu tràn ra sông Nhà Bè và huy động các xe chữa cháy có mặt tại hiện trường để phòng ngừa xảy ra sự cố hỏa hoạn; đồng thời cũng nghiêm cấm người ngoài tiếp cận, kể cả báo chí. Ngay cả doanh nghiệp tư nhân cứu hộ cứu nạn Đại Minh dù có mặt tại hiện trường vẫn không được phép ứng cứu.
 
Khoảng 17h cùng ngày phía ngoài phao khoanh vùng, đã xuất những mảng dầu đen phủ mặt nước. Phía bên trong phao chắn, các nhân viên cứu hộ của công ty đang tiến hành gom dầu.
Theo một số nhân viên tại đây, Công ty đang lập phương án xây mới đường ống dẫn dầu vì nó đã được xây dựng từ thời Pháp, các chân đỡ đã bị xuống cấp. Các ống dẫn xăng đã được khóa van từ lâu, chỉ còn có các ống dẫn dầu hoạt động.