Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Lâm trường Tánh Linh

Liên quan đến vụ việc lấn chiếm đất lâm nghiệp tại xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận gây bức xúc trong dư luận, ngày 21/08, Phòng PC15 Công an Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Ngự, nguyên Giám đốc Lâm trường Tánh Linh về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ".

Trong đợt san ủi cưỡng chế hơn 1.800ha đất lâm nghiệp tại xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh bị lấn chiếm trái phép do công tác quản lý lỏng lẻo của chính quyền địa phương, trong đó có Lâm trường Tánh Linh, cơ quan điều tra đã phát hiện ông Ngự đã từng ký nhiều hợp đồng giao khoán đất rừng trái phép. Bản thân Giám đốc Lâm trường Tánh Linh Huỳnh Ngự cũng lợi dụng quyền hạn để sang nhượng, mua bán trái phép hàng chục ha đất rừng của lâm trường, gây bức xúc trong nhân dân.
 
Trước khi bị bắt, ông Ngự đã bị Huyện uỷ Tánh Linh khai trừ khỏi Đảng. Cùng bị bắt với ông Ngự còn có hai đối tượng thường xuyên tổ chức mua bán đất trái phép. Liên quan đến vụ việc này, có đến 148 cán bộ đảng viên nhiều cấp, ngành và địa phương ở Bình Thuận có dấu hiệu vi phạm đang chờ xử lý.