Mexico – nơi cư ngụ của gần 500 loài động vật có vú

Theo số liệu được công bố trong ngân hàng cơ sở dữ liệu về các loài động vật có vú ở Mexico, do Trường Đại học tự trị thủ đô Mexico (UAM) thực hiện, Mexico là nơi cư ngụ của 490 loài động vật có vú trên cạn và dưới nước.

Trao đổi với báo giới ngày 11/07, Trưởng Khoa sinh học UAM, Ricardo Lopez Wilchis cho biết, cơ sở dữ liệu trên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà nghiên cứu, sinh viên và những người quan tâm đến tính da dạng sinh học dễ dàng tìm hiểu đặc tính và nơi phân bố của từng loài động vật có vú tại quốc gia này.
Theo ông Wilchis, trong ngân hàng dữ liệu trung tâm của UAM có danh sách hơn 200.000 mẫu vật của các loài động vật có vú ở Mexico, với các thông tin chi tiết về trật tự, phả hệ, giống, loài, nơi cư ngụ, thời gian phát hiện, số lượng mẫu vật, cũng như địa chỉ các bảo tàng nơi chúng đang được trưng bày. Trong đó, các bang tập trung nhiều mẫu vật nhất phải kể tới Sonora có 14.945 mẫu; Jalisco – 13.556;Veracruz, 13.353 và Chiapas với 13.290 mẫu. Phần lớn những thông tin có trong ngân hàng dữ liệu của UAM được các nhà khoa học thu thập và khai thác từ 80 bộ sưu tập động vật quan trọng nhất của Mỹ và Canada.