Làm rõ trách nhiệm vụ phá rừng tại Quảng Bình

Ngày 20.3, Tỉnh ủy Quảng Bình đã làm việc với các sở, ban, ngành và địa phương liên quan đến vụ phá rừng xảy ra tại xã Thanh Hoá (huyện Tuyên Hoá).

Lực lượng chức năng kiểm đếm số gỗ bị khai thác trái phép.

Ông Hoàng Đăng Quang – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình – khẳng định, đây là vụ việc phức tạp, vi phạm nghiêm trọng về luật quản lý, bảo vệ rừng. Vì vậy phải xử lý nghiêm túc, trong đó tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức cá nhân có liên quan, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu.

Trước đó, từ ngày 16-20.1 Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tuyên Hoá đã phát hiện tại khu vực khe Hà Vầy (xã Thanh Hóa) thuộc lâm phần do Ban quản lý rừng phòng hộ Tuyên Hoá quản lý có tập kết gỗ với số lượng lớn. Số gỗ bị khai thác trái phép thuộc nhóm 2 đến nhóm 6, số lượng 429 hộp, khối lượng gần 97m3.

429 hộp gỗ bị khai thác trái phép với khối lượng gần 97m3.

Hiện UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Công an tỉnh, Sở NN-PTNT, UBND huyện Tuyên Hoá phối hợp điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hoá đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang cũng đã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân thuộc UBND huyện; kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của Ban Thường vụ Huyện ủy đối với vụ việc phá rừng nêu trên; chỉ đạo UBND huyện tiếp tục làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện, UBND các xã Thanh Hóa, Lâm Hóa. Đồng thời, ông Quang chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân và xử lý theo quy định; UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN-PTNT làm rõ trách nhiệm và có hình thức kỷ luật các tập thể, cá nhân liên quan…

Nguồn: