“Chợ thịt thú rừng” giữa đường phố TP. Hồ Chí Minh

Điểm bán thịt thú rừng dọc vòng xoay ngã 6 Cộng Hòa (địa bàn giáp quận 3, quận 1) tồn tại công khai từ nhiều năm nay khiến nhiều người quen gọi nơi đây là "chợ thịt thú rừng". Muốn mua loại thịt thú rừng nào đến đây đều có. Khách quen thì chỉ cần một cú điện thoại là có người đưa đến tận nơi.

“Chợ thịt thú rừng” hoạt động từ rất sớm và chiều tối mới đóng cửa. Mặc dù người dân nhiều lần đề nghị cơ quan chức năng can thiệp nhưng chợ trái phép này vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức dư luận. Người dân ở đây cho biết mỗi ngày chợ thịt thú rừng này bán ra từ 4 đến 5 tấn thịt sống, nhiều nhất vẫn là bỏ mối cho các nhà hàng, khách sạn.
Qua tìm hiểu 5 cửa hàng thịt thú rừng trên đường Phạm Viết Chánh (Bích Ngọc, Thanh Loan, Cô Sáu, Hai Sơn và Bà Năm), chúng tôi được biết ngoài lượng thịt bày phía ngoài còn một khối lượng lớn trong tủ đông giấu phía trong nhà. Đây là đầu mối tiêu thụ của đường dây cung cấp thịt thú rừng từ Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai, Tây Nguyên chuyển xuống. Những kẻ vận chuyển trái phép thường dùng xe tải loại 2,5 tấn, giao hàng vào lúc nửa đêm về sáng để đề phòng lực lượng kiểm lâm. Ngoài ra, mỗi bà chủ bán thịt thú rừng tại “chợ” này đều có các đệ tử túc trực canh chừng lực lượng quản lý đi thu gom và làm nhiệm vụ bỏ sỉ thịt thú rừng cho các nhà hàng là mối quen.