Tuyên Quang: Lâm tặc hành hung nhân viên kiểm lâm

Khi bị phát hiện vận chuyển gỗ trái phép, đối tượng đã dùng dao đâm trọng thương Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Chiêm Hoá Phạm Hồng Nhật.

0 giờ 30 phút ngày 26/12/2006, tổ công tác Hạt Kiểm lâm huyện Chiêm Hoá trong khi tuần tra tại Km 4 + 500 thuộc địa phận thôn Phúc Tâm, xã Phúc Thịnh đã phát hiện một đối tượng điểu khiển xe gắn máy mang biển kiểm soát 22H4- 9014 vận chuyển gỗ hộp trên xe.
Tổ công tác yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra nguồn gốc số gỗ nhưng đối tượng không chấp hành. Khi được Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Chiêm Hoá Phạm Hồng Nhật yêu cầu đưa phương tiện và tang vật về cơ quan kiểm lâm để xử lý, đối tượng đã dùng dao nhọn đâm thẳng vào ngực trái và đùi phải anh Nhật rồi bỏ trốn.
Anh Nhật đã bị thương nặng và được đồng đội đưa vào bệnh viện Chiêm Hoá cấp cứu. Kết quả ban đầu cho thấy vết dao đâm trúng vào phổi rất nặng. Anh Nhật đã được chuyển tiếp về bệnh viện tỉnh Tuyên Quang để cứu chữa.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Tuyên Quang đã có mặt tại hiện trường phối hợp Công an huyện Chiêm Hoá huy động lực lượng truy tìm đối tượng.
Đến sáng ngày 26/12/2006, các lực lượng truy bắt đã bắt được đối tượng gây án là Nguyễn Bá Lâm, sinh năm 1978, trú tại thôn Trung Tâm, xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hoá, dùng xe máy Loncin vận chuyển 0,113m3 gỗ nhóm III. Các cơ quan điều tra đang tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ truy tố tên Lâm trước pháp luật.