Sơn chống thấm không ảnh hưởng đến môi trường

Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Công nghệ xây dựng (Bộ Xây dựng) đã sản xuất thành công sơn chống thấm, và đưa ra thị trường với tên gọi Polymer – Victalastic, có khả năng chống thấm tại các vết nứt rộng 0,2 mm bền vững, không tạo ra các thành phần có hại cho môi trường.

Sơn chống thấm Polymer – Victalastic gồm hai thành phần: chất lỏng Polymer và chất bột trộn sẵn, được sản xuất trên cơ sở các Polymer tổng hợp, xi-măng và các thành phần vật liệu chọn lọc khác với tỉ lệ thích hợp, khi phủ lên các bề mặt cần chống thấm sẽ tạo ra một lớp màng kín có tác dụng ngăn cản sự thẩm thấu của nước.

Loại sơn này có khả năng liên kết rất tốt, bám dính tốt trên bề mặt ẩm (với điều kiện không đọng nước) giúp cho việc thi công các công trình dễ dàng và nhanh chóng. Sơn chống thấm Polymer – Victalastic được sử dụng để chống thấm các bề mặt bên trong và ngoài của các tầng tầm, bể nước sinh hoạt, bể nước thải, mái bằng, mái dốc ban-công, tường ngoài nhà dân dụng, khu vệ sinh…

Ðể sản phẩm sơn chống thấm này phát huy hiệu quả, trước khi sơn bề mặt cần sơn phải được vệ sinh sạch dầu mỡ, vữa xi-măng, bụi bẩn đồng thời phải làm ẩm bề mặt bằng nước sạch. Sau khi sơn xong, không nên để ánh nắng mặt trời và gió trực tiếp tác động vào nhằm ngăn cản sự khô nhanh của lớp màng sơn. Ðối với mặt phẳng thẳng đứng, độ dày của sơn nên đạt 1-2 mm; đối với mặt phẳng ngang, độ dày nên đạt 1-3 mm. Ngoài ra, để tối ưu hóa khả năng chống thấm của sản phẩm, người sử dụng nên quét ít nhất hai lần, lần sau cách lần trước khoảng 10-12 giờ.