Ecuador bắt giữ tàu cá Trung Quốc chở động vật biển quý hiếm

ThienNhien.Net – Các nhà chức trách Ecuador cho biết ngày 14/8 đã bắt giữ một tàu đánh cá cắm cờ Trung Quốc cùng 20 thủy thủ tại khu bảo tồn biển thuộc quần đảo Galapagos của nước này, khi đang vận chuyển một số loài động vật biển quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.

Trong số các loài động vật được phát hiện trên tàu này có cá mập đầu búa, một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng được đưa vào Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế và một số loài cá nguy cấp khác. Ngoài ra, các nhà chức trách Ecuador còn tìm thấy khoảng 300 tấn sản phẩm lưu trữ trên thuyền.

Cá mập đầu búa. (Nguồn: bbc.com)

Giám đốc Vườn quốc gia Galapagos Walter Bustos cho biết đây là tàu đánh cá lớn nhất bị bắt giữ trong khu bảo tồn biển từ trước tới nay. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nguồn gốc số động vật biển được vận chuyển trên tàu này.

Galapagos là quần đảo nổi tiếng của Ecuador với một số lượng lớn các loài đặc hữu từng được nhà khoa học người Anh Charles Darwin nghiên cứu và làm nền tảng cho sự khởi đầu thuyết tiến hóa Darwin vào thế kỷ 19. Đây cũng là nơi cư trú của nhiều loài rùa, hồng hạc, hải âu lớn và chim cốc, và một hệ động thực vật biển cực kỳ phong phú.

Nguồn: