Khánh Hòa thu giữ hơn 2 tấn gỗ trắc dây

ThienNhien.Net – Hiện nay, tại Khánh Hòa,  người dân vào rừng lấy gỗ trắc dây diễn ra khá phổ biến. Lực lượng chức năng ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa vừa thu giữ hơn 2 tấn gỗ trắc dây do người dân khai thác, vận chuyển để bán cho các thương lái.

Lực lượng chức năng thu hồi số gỗ trắc dây (Ảnh: VOV Online)
Lực lượng chức năng thu hồi số gỗ trắc dây (Ảnh: VOV Online)

Tình trạng người dân đổ xô vào các khu rừng tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa để tìm gỗ trắc dây bùng phát đã 1 tuần nay.

Gỗ trắc dây là loài gỗ quý, thuộc nhóm 1, loài nguy cấp quý hiếm, thường mọc tại các vùng đất khô cằn, vùng núi đá ven biển, được thu mua ngay tại các cửa rừng với giá từ 10.000 đến 15.000 đồng/kg. Các thương lái thu mua không hạn chế số lượng và mua cả những cây có đường chính rất nhỏ từ 2-3 cm.

Lực lượng kiểm lâm và chính quyền các địa phương đã triển khai các biện pháp bảo vệ, tổ chức lực lượng chốt chặn tại các cửa rừng nhưng tình trạng người dân vào rừng lấy gỗ trắc dây vẫn diễn biến phức tạp.

Ông Lê Văn Tân, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn người dân vào rừng lấy gỗ trắc dây vì nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến loài cây này bị tuyệt chủng.