Tập huấn kỹ năng vận động bảo vệ môi trường, ứng phó BĐKH và nước biển dâng

ThienNhien.Net – Sáng 30/5, tại thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa), Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTWMTTQVN) tổ chức Hội thảo tập huấn về công tác tuyên truyền, vận động thực hiện bảo vệ môi trường, phòng ngừa và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), nước biển dâng ở các tỉnh ven biển từ Khánh Hòa đến Quảng Ninh.

Quang cảnh Hội thảo tập huấn (Ảnh: Monre.gov.vn)

Tại Hội thảo, các học viên đã được ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch UBTWMTTQVN, Chủ nhiệm Chương trình Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường của UBTWMTTQVN; PGS.TS. Nguyễn Văn Thắng, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường kiêm Phó Chánh Văn phòng Chương trình Mục tiêu Quốc gia ứng phó BĐKH, giảng ba chuyên đề về kỹ năng tuyên truyền, vận động thực hiện bảo vệ môi trường, phòng ngừa và ứng phó với BĐKH… xoay quanh các nội dung như: một số vấn đề về BĐKH và nước biển dâng tác động tiêu cực đến sản xuất, đời sống và phát triển của người dân ở các vùng ven biển, thấp trũng của nước ta; Chương trình Mục tiêu Quốc gia ứng phó với BĐKH; các giải pháp tuyên truyền, vận động của Mặt trận nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi theo hướng tích cực của người dân thực hiện bảo vệ môi trường, đề phòng và ứng phó với những tác động tiêu cực của BĐKH và nước biển dâng ở các tỉnh ven biển phía Bắc.

Cùng với Hội thảo, các học viên còn được đi khảo sát thực tế tại xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Hội thảo tập huấn được tổ chức trong hai ngày 30 và 31/5/2012.