Tiềm năng du lịch sinh thái Phiêng Bung

ThienNhien.Net – Cách thị trấn Nà Hang gần chục km theo hướng Tây Bắc, khu du lịch sinh thái Phiêng Bung, thuộc thôn Phiêng Bung, xã Năng Khả (Nà Hang, Tuyên Quang) là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng, hấp dẫn đối với du khách.


Phiêng Bung có diện tích tự nhiên rộng hơn 180 ha. Hệ động, thực vật ở đây tương đối phong phú và đa dạng với nhiều loài gỗ quý như nghiến, đinh, lát… và nhiều loài chim thú như hươu, lợn rừng, sóc, sơn ca, họa my…

Phiêng Bung có 18 hộ dân là đồng bào các dân tộc Tày, Cao Lan, Dao, Kinh sinh sống. Nhiều làn điệu then, cọi đặc sắc và độc đáo của dân tộc Tày đều do người dân nơi đây sáng tác và trình bày.

Đến Phiêng Bung, ngoài được ngắm những cánh rừng tự nhiên đại ngàn trù phú với nhiều cây gỗ quý có tuổi đời vài trăm năm tuổi, du khách còn có cơ hội được ngắm nhìn những cánh rừng mỡ, rừng bạch đàn trải một màu xanh mướt, những nhánh lan rừng rực rỡ nhiều màu sắc.

Đầu năm 2010, việc đường vào Phiêng Bung được nhựa hóa 5 km đã trở thành bước đột phá quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi hơn thu hút du khách đến Phiêng Bung. Đứng từ trên dốc Cổng Trời và đồi Pá Cốc nhìn xuống, du khách ngắm nhìn toàn cảnh công trình thuỷ điện Tuyên Quang, thị trấn Nà Hang hùng vĩ bao la, thơ mộng với núi non trùng điệp, đồi cọ, rừng cây xanh mướt…

Ông Đặng Văn Năm, trưởng thôn Phiêng Bung cho biết, mấy năm trở lại đây Phiêng Bung đón nhiều du khách trong tỉnh, ngoài tỉnh và khách quốc tế đến thăm. Để Phiêng Bung luôn đẹp, là một thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn du khách, các cuộc họp thôn luôn chú trọng công tác vận động bà con nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ các cây gỗ và các loài chim thú trong rừng và đều được bà con nhiệt tình hưởng ứng.

Hiện UBND huyện Nà Hang và Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Nà Hang đang thực hiện dự án khu sinh thái Lâm viên Phiêng Bung, nhằm phát huy tiềm năng du lịch tại đây.