Indonesia phát hiện hổ Sumatra lang thang trên đường

Người đứng đầu cơ quan Khu bảo tồn Lampung III cho biết một người đi qua khu vực Công viên Quốc gia Bukit Barisan Selatan đã quay được video về con hổ và đoạn video đã lan truyền trên mạng xã hội.

Hổ Sumatra được nhìn thấy đang lang thang trên một đoạn đường ở bờ biển. (Nguồn: Antara)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Cơ quan bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Bengkulu-Lampung (BKSDA) của Indonesia xác nhận một con hổ Sumatra được nhìn thấy đang lang thang trên một đoạn đường ở bờ biển phía tây của Đường cao tốc Trans Sumatra gần làng Pekon Pemirahan ở tiểu khu Bengkunat, tỉnh Lampung.

Người đứng đầu cơ quan Khu bảo tồn Lampung III, Joko Susilo, cho biết: “Một người đi qua khu vực Công viên Quốc gia Bukit Barisan Selatan đã quay được video về con hổ và đoạn video đã lan truyền trên mạng xã hội. Đây là lần thứ hai những người đi qua đoạn đường ở bờ biển phía tây của Đường cao tốc Trans Sumatra nhìn thấy hổ”.

Ông nói thêm: “Con hổ được phát hiện đi lang thang gần đây giống với con hổ mà một người dân địa phương đã ghi lại trên video vào ngày 9/2/2024”.

Ông nhận xét và nói thêm rằng BKSDA sẽ thực hiện các biện pháp phù hợp để ứng phó với trường hợp này. Hiện cơ quan này vẫn đang chờ thông tin chi tiết để lập phương án phối hợp với một nhóm nhân sự tại hiện trường.

Hãng tin Antara trước đó đã đưa tin một số vụ hổ tấn công đã xảy ra ở huyện Tây Lampung, tỉnh Lampung vào tháng 2 và tháng 3 năm nay. Một cư dân của làng Sukamarga ở tiểu khu Suoh, quận Tây Lampung, đã sống sót sau cuộc tấn công của một con hổ Sumatra, mặc dù người này bị thương nặng ở đầu.

Theo Giám đốc Cảnh sát Tây Lampung, Thượng nghị sỹ Coms, ông Samanan, 41 tuổi, đã được đưa vào Bệnh viện Công Liwa để điều trị y tế sau khi bị một con hổ tấn công khi đang làm việc trên mảnh đất nông nghiệp của mình. Ông đã chiến đấu chống lại con hổ và đã trốn thoát.

Vào tháng 2 năm nay, hai người dân địa phương khác cũng đã bị hổ Sumatra giết chết.

Hổ Sumatra, loài hổ nhỏ nhất trong số các loài hổ, hiện là loài cực kỳ nguy cấp chỉ được tìm thấy ở Sumatra, hòn đảo lớn thứ hai của Indonesia.

Loài hổ này đang trên bờ vực tuyệt chủng do nạn phá rừng, săn trộm và xung đột giữa động vật hoang dã với người dân địa phương do môi trường sống của chúng bị thu hẹp.