Xác định được khu vực nai rừng 120 kg xuất hiện ở Cần Giờ

Kiểm lâm Cần Giờ đã xác định được khu vực con nai 120kg xuất hiện ở ven đường Rừng Sác, đoạn gần cầu Dần Xây.

Ngày 14-3, ông Phùng Gia Hưng, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Cần Giờ cho biết qua kiểm tra, đơn vị đã xác định được khu vực con nai xuất hiện ở ven đường và người dân đã quay clip, đăng tải trên mạng xã hội.

Theo đó, khu vực con nai xuất hiện là ở ven đường Rừng Sác đoạn gần cầu Dần Xây, huyện Cần Giờ.

Hạt kiểm lâm Cần Giờ đang có hướng trao đổi với đơn vị từng gây nuôi con nai để cùng phối hợp kiểm tra khu vực sinh sống của con vật để xử lý.

Như đã đưa tin, một đoạn clip 27 giây được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh một con nai với gạc lớn đi dọc ven một con đường nhựa được cho là ở rừng Sác. Con vật sải những bước chân khỏe mạnh, tỏ ra không hề sợ hãi với người quay phim; gần đó có một số căn nhà đèn điện sáng.

Xác định được khu vực nai rừng 120kg xuất hiện ở Cần Giờ: Ảnh: MXH

Sau khi đoạn clip được chia sẻ đã thu hút đông đảo người xem bình luận.

Theo ông Hưng, ở Cần Giờ trước đây có một đơn vị gây nuôi nai, tuy nhiên do chuồng trại chưa đảm bảo nên một con đã sổng chuồng ra ngoài tự nhiên, hồi tháng 9-2022. Việc gây nuôi nai này có sự giám sát, quản lý của cơ quan chức năng.

Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Cần Giờ cho biết, từ đó đến nay, đơn vị gây nuôi nai này chưa bắt được lại được con vật. Con nai sổng chuồng được xác định là nai đực, nặng khoảng 120kg. Trước đó đã có một số người nhìn thấy con vật này.

Theo cơ quan chức năng, Cần Giờ có một số loại động vật hoang dã như chim, dơi, khỉ, trăn, heo rừng, rái cá… nhưng nai thì không có.