Phát động Hội thi vẽ tranh “Chính sách chi trả DVMTR đồng hành cùng em đến trường”

Thực hiện kế hoạch 322/KH-QBVR ngày 22/9/2023, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên phối hợp với các trường THCS trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ tổ chức hội thi vẽ tranh với chủ đề “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường”.

Theo đó, các em học sinh tham gia hội thi vẽ tranh từ lớp 6 đến lớp 9 đang học tập tại các trường trung học cơ sở Nà Tấu, trường TH và THCS Thanh Minh, trường THCS Nà Nhạn thành phố Điện Biên Phủ. Hội thi diễn ra từ 25/9 – 20/10. Thời gian thu bài dự thi ngày 2/10. Vòng sơ loại diễn ra từ 2 – 6/10; vòng chung kết diễn ra từ 9 – 11/10; tổng kết và trao giải vào các ngày 13, 18, 20/10.

Nội dung các tác phẩm dự thi thể hiện những nội dung liên quan đến rừng như ý nghĩa vẻ đẹp của rừng, cảm nhận và suy nghĩ của học sinh về bảo vệ, phát triển rừng, những ước mơ hành động để bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã, thông điệp kêu gọi mọi người bảo vệ thiên nhiên, bảo tồn đã dạng sinh học…

Qua hội thi tuyên truyền cho các em học sinh được biết về một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về xã hội hóa nghề rừng – Chính sách chi trả DVMTR thông qua hoạt động thi vẽ tranh với chủ đề Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng em đến trường. Đồng thời, thông qua hội thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức, sự hiểu biết đối với các vấn đề về rừng cho các em học sinh, giúp các em có tình yêu với môi trường, thiên nhiên, các giá trị đa dạng sinh học, đặc biệt các loại động vật hoang dã, tạo ảnh hưởng tích cực trong suy nghĩ và chuyển biến thành hành động lan tỏa đến bạn bè, người thân cùng chung tay bảo vệ và phát triển rừng.

Lễ phát động hội thi vẽ tranh “ Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cũng em đến trường” tại trường TH và THCS Thanh Minh

Cùng với đó, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em học sinh, khuyến khích các em thể hiện khả năng hội họa, thúc đẩy sự sáng tạo trong truyền tải thông điệp về bảo vệ phát triển rừng, bảo vệ động vật hoang dã.