Đã không chế được vụ cháy rừng tại Nghệ An

Sáng 13/7, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, đến 5 giờ sáng cùng ngày, các lực lượng đã dập tắt được vụ cháy rừng quy mô lớn, xảy ra trên địa bàn.

Đám cháy xuất hiện và nhanh chóng lan rộng. Ảnh: Hoa Lê

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 12/7, người dân phát hiện một đám cháy bùng phát tại khu vực rừng thông thuộc xóm Phú Lộc, xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và nhanh chóng lan rộng ra các cánh rừng lân cận. Nhận được tin báo của chính quyền địa phương, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang, Ban Quản lý rừng đặc dụng huyện Nam Đàn, kiểm lâm cùng nhiều phương tiện chữa cháy đã nhanh chóng cơ động đến hiện trường, phối hợp với lực lượng chức năng tại chỗ và nhân dân tiến hành chữa cháy rừng.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, các lực lượng đã khống chế được một số điểm, tuy nhiên, do gió to, ngọn lửa bùng phát trở lại. Mặc dù các lực lượng đã cắt đường băng cản lửa, nhưng đám cháy đã lan sang các khu vực khác.

Lực lượng chữa cháy rừng gặp nhiều khó khăn do nắng to, gió lớn, địa hình dốc. Ảnh: Hoa Lê

Lực lượng tham gia đã xuyên đêm triển khai các biện pháp để chữa cháy và đến sáng 13/7 mới cơ bản khống chế được ngọn lửa.

Hiện, lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy rừng.