Giấu 60 con rắn, thằn lằn trong quần khi vượt biên vào Mỹ

Một người đàn ông đã giấu hàng chục con rắn và thằn lằn trong quần để vượt biên từ Mexico vào Mỹ. Vụ việc nằm trong đường dây buôn lậu bò sát trị giá ít nhất 739.000 USD.

Jose Manuel Perez đã thực hiện kế hoạch đưa 1.700 động vật từ Mexico và Hong Kong vào Mỹ trong 6 năm, AFP đưa tin ngày 25/8.

Trong bản nhận tội trước Bộ Tư pháp Mỹ hôm 24/8, Perez thừa nhận đã thuê người vận chuyển những con vật bất hợp pháp hoặc đôi khi tự mình vượt biên.

Những con vật người này bắt được bao gồm rùa hộp Yucatan, rùa hộp Mexico, cá sấu con và thằn lằn đốm Mexico.

Những con rắn và thằn lằn được nhân viên hải quan tại cửa khẩu San Ysidro, California, tìm thấy trong quần áo của nghi phạm Jose Manuel Perez, vào tháng 2. (Ảnh: Twitter)

Perez đã thu về ít nhất 739.000 USD nhờ bán động vật bất hợp pháp cho các khách hàng trên khắp nước Mỹ.

Nghi phạm đã thừa nhận hai hành vi buôn lậu, mỗi hành vi đối diện mức án lên tới 20 năm tù, và một hành vi buôn bán động vật hoang dã có mức án tối đa 5 năm tù. Perez sẽ bị kết án vào ngày 1/12.

Perez bị bắt vào tháng 3 khi đang cố gắng lái xe từ Mexico vào Mỹ. Người này đã giấu 60 con vật trong quần và nhiều bộ phận khác.

Ban đầu, Perez nói với các nhân viên hải quan rằng anh đang chứa thú cưng trong túi quần.

Tuy nhiên, nhân viên hải quan đã kiểm tra và phát hiện 60 con thằn lằn và rắn Isthmian – một loại rắn có thể thay đổi màu sắc. 3 trong số những con vật được tìm thấy đã chết.