“Buổi sáng của đàn cò” giành giải nhất về bảo tồn vùng đất ngập nước

Với tác phẩm “Buổi sáng của đàn cò”, tác giả Nguyễn Quốc Huy (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam.

Tác phẩm “Buổi sáng của đàn cò” của tác giả Nguyễn Quốc Huy. (Ảnh: BTC cung cấp)

Cuộc thi Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam do Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức đã tạo ra sân chơi, cơ hội thể hiện tài năng của người dân Việt Nam, qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước quan trọng, góp phần vào những nỗ lực chung vì môi trường toàn cầu.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường nhấn mạnh bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng với đất nước.

Chính vì thế, cuộc thi ảnh nêu trên đã tạo ra một sân chơi, cơ hội thể hiện tài năng, sự sáng tạo của mọi người dân Việt Nam với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ để các em có thêm những kiến thức cũng như các thông tin bổ ích về các vùng đất ngập nước của đất nước.

Cùng với đó, cuộc thi cũng đã được lan tỏa sâu rộng nhằm hướng tới việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước quan trọng, góp phần vào những nỗ lực chung vì môi trường toàn cầu.

Trải qua 5 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp nhân dân từ khắp mọi miền trên Tổ quốc, với tổng số 1.213 tác phẩm dự thi.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả. (Ảnh: Khương Trung)

Các tác phẩm đều là những ảnh có chất lượng nghệ thuật, mang tính sáng tạo, thẩm mỹ cao; phản ánh sâu sắc, toàn diện, trung thực về các hệ sinh thái tự nhiên, thực trạng vùng đất ngập nước; các giá trị về đa dạng sinh học, các loại động vật, thực vật quý hiếm, đặc trưng của vùng đất ngập nước; các mô hình sinh kế gắn với cộng đồng người dân tại các vùng đất ngập nước…

Sau 2 vòng xét chọn, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 24 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong số đó, giải Nhất được trao cho tác giả Nguyễn Quốc Huy (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), với tác phẩm “Buổi sáng của đàn cò”.

Ba giải Nhì được trao cho tác giả Nguyễn Phục Anh (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), với tác phẩm “Biển sớm”; tác giả Tôn Thất Tuấn Ninh (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) với tác phẩm “Rừng chết” và tác giả Vũ Đức Phương (tỉnh Ninh Bình) với tác phẩm “Về miền cổ tích”.