Trồng cây để tái sinh 4 hecta rừng trong Vườn Quốc gia Cát Tiên

Ngày 8-7, Vườn Quốc gia Cát Tiên và hơn 300 nhân viên của L’Oréal Việt Nam đã cùng tham gia thực hiện “Trồng rừng cho tương lai” trong khuôn khổ chương trình Ngày cộng đồng L’Oréal Citizen Day 2022.

Trước khi trồng cây, L’Oréal Việt Nam và Vườn Quốc gia Cát Tiên đã tiến hành ký kết thỏa thuận trồng rừng cho tương lai trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai (được UNESCO công nhận tại Việt Nam vào năm 2001). Chương trình nhằm đóng góp vào việc khôi phục, tạo nên sự hồi sinh 4 hecta rừng nguyên sinh tại Việt Nam, bảo tồn hệ sinh thái và đa dạng sinh học nhằm hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực của biến đối khí hậu tại Việt Nam.

Các bạn trẻ tham gia trồng cây tại Vườn Quốc gia Cát Tiên

Theo đó, năm 2022 này, tiến hành trồng 4 hecta rừng với nhiều các giống cây quý, như: gõ đỏ, cẩm lai, giáng hương… và một số cây ăn trái như chôm chôm rừng, xoài rừng, chà là… đã được gần 300 bạn trẻ và nhân viên của L’Oréal Việt Nam tham gia. Hoạt động này nhằm phát triển hệ sinh thái rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Được biết, Ngày cộng đồng sẽ thường xuyên diễn ra vào mỗi tháng 6 hàng năm, L’Oréal đã thực hiện hoạt động trồng và bảo vệ rừng, phục hồi hệ sinh thái tự nhiên kéo dài 5 năm tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ (từ năm 2000-2015 với 5.000 cây con được trồng tại khu vực rừng ngập mặn Cần Giờ).

Chia sẻ về hoạt động trồng rừng 2022, bà Nguyễn Thị Ngọc Thìn – Phó Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế cho biết: “Chúng tôi rất vui khi cùng kết hợp với L’Oréal Việt Nam thực hiện hoạt động trồng rừng tại Vườn Quốc gia Cát Tiên. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa để góp phần khôi phục hệ sinh thái rừng. Buổi ký kết thực hiện trồng 4 ha rừng hôm nay cũng gửi đến một thông điệp mạnh mẽ việc bảo vệ rừng là trách nhiệm của mỗi chúng ta để bảo vệ môi trường sống cho tương lai”.