Loạt ảnh động vật hoang dã ở đô thị

Không ở trong những môi trường riêng biệt, cuộc sống của chúng gắn liền với con người. Dưới đây là loạt ảnh đẹp về những con vật này.

Toàn bộ ảnh là các tác phẩm gửi về cuộc thi Urban Wildlife Photography Awards 2022 (tạm dịch: Cuộc thi ảnh về động vật hoang dã ở đô thị năm 2022). Trong ảnh, tác phẩm giành chiến thắng chung cuộc mang tên “Date Night” (tạm dịch: Hẹn hò đêm).
Hình ảnh con chuột chui ra từ đường cống được Austin Montero chụp lại. Bức ảnh giúp anh chiến thắng hạng mục “Cuộc sống về đêm”. Theo Austin, đại dịch khiến anh phải giam mình trong thị trấn nhỏ suốt 2 năm trời. Trong thời gian này, anh quan sát các con vật trong thị trấn và phát hiện chúng ở khắp nơi, từ cây cầu, ống dẫn nước, đường cống… “Tuy nhiên, chúng tôi thường không để ý chúng”, anh nói.
Tác phẩm chiến thắng hạng mục “Ánh sáng ban ngày” của Mano Aliczki. Việc căn khung hình gói gọn con hồng hạc vào bên trong khiến bức ảnh ấn tượng hơn.
Một con gấu mèo thò đầu ra từ bên trong ống thoát nước ở Toronto (Canada).
Bức ảnh thú vị của Matko Petric ghi lại “hành vi bất hợp pháp” của con mèo. Những người ngư dân không biết “chiến lợi phẩm” của họ vừa hụt đi một con cá.
“Đêm hẹn hò trong thành phố” là cái tên Mano Aliczki đặt cho bức ảnh. Vùng ngoại ô Budapest là “bãi giao phối” của các con cóc. Vào mùa xuân, số lượng lớn cóc đã bị ôtô, xe điện đâm khi tìm đường đến những vùng nước để đẻ trứng.
“Làm sao thế, con người?” là bức ảnh của Jozef Kovalik.
Khoảnh khắc thú vị khi con sếu brolga tạo dáng như cầu thủ đá bóng. Tác giả cũng đặt tên cho bức ảnh này là “Sút phạt”.
“Người trong cơn bão” là tác phẩm của Luca Eberle. Cô chụp bức ảnh này sau khi kết thúc chuyến tham quan lâu đài ở Slovenia. Luca gặp một con cáo đang tìm nơi trú ẩn trước cơn bão lớn. Nó gặp khó khăn trong việc tìm chỗ trốn. Bộ lông nặng nề vì bị nước ngấm càng khiến bước chân nó chậm chạp hơn.
Tác giả Barak bắt được vẻ mặt hơi bất ngờ của con khỉ khi thấy máy ảnh