Làng nông nghiệp ứng phó BĐKH tại Sơn La

Biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt tại khu vực Tây Bắc đã ảnh hưởng rất lớn đến nông nghiệp nói chung và người nông dân nói riêng. Nhưng không chỉ là những người chịu tác động, người nông dân cũng là những nhân tố quyết định để ứng phó với biến đổi khí hậu trên chính mảnh ruộng của họ.

Với niềm tin này, từ năm 2017, Dự án VOF đã đồng hành cùng 4 bản tại Sơn La để thành lập các nhóm nông dân tiên phong, lấy tên là Nhóm nông dân ứng phó biến đổi khí hậu. Hãy cùng theo dõi video để tìm hiểu về mô hình này nhé!

Dự án “Tăng cường tiếng nói và năng lực của các nhóm nông dân người dân tộc dễ bị tổn thương đối với BĐKH ở Tây Bắc Việt Nam” (VOF) hướng tới hỗ trợ đồng bào người dân tộc tăng cường khả năng phục hồi trước tác động của BĐKH tại vùng Tây Bắc Việt Nam thông qua việc thúc đẩy nông nghiệp thông minh, thích ứng với khí hậu và sự tham gia của người dân vào quá trình ra quyết định. Dự án được thực hiện tại 6 huyện thuộc 2 tỉnh Sơn La và Lai Châu trong giai đoạn 2019-2022.

Dự án do Hiệp hội Tổ chức Xã hội Dân sự Đan Mạch (CISU) tài trợ thông qua Tổ chức Phát triển Nông nghiệp Đan Mạch Châu Á (ADDA). PanNature là đơn vị điều phối các hoạt động, phối hợp thực hiện cùng với Hội Nông dân tỉnh Sơn La và Lai Châu.

Nguồn:
PanNature