14 tác phẩm ấn tượng đoạt giải nhiếp ảnh gia ĐVHD của năm 2022

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh ấn tượng về thế giới động vật hoang dã được các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới ghi lại trong cuộc thi Nhiếp ảnh động vật hoang dã 2022.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Vicki Santello đã giành giải Vàng cho bức ảnh “Cuộc đi săn thành công“, với hình ảnh một con linh miêu ở Công viên Quốc gia Yellowstone cùng phần thưởng đi săn của mình là một con vịt.
Nhà nhiếp ảnh Vicki Jauron là người đã giành được Giải Bạc với hình ảnh Linh dương đầu bò đi vào sông Mara trong khí quyển vô cùng ấn tượng.
Nhiếp ảnh gia Norbert Kaszás đến từ Hungary là người được trao giải Đồng với hình ảnh con chuồn chuồn dầm mình trong mưa mang tên ‘Golden Rain’.
Tác phẩm được Nhà tài trợ cuộc thi đánh giá cao là một con Ếch mũi sừng của nhà nhiếp ảnh Bernhard Schubert đến từ Áo. Nhờ giành được giải thưởng này, hình ảnh của Bernhard cũng sẽ tiến tới trận chung kết lớn của cuộc thi này vào cuối năm, cùng với những người chiến thắng Giải thưởng Vàng, Bạc và Đồng.
Nhiếp ảnh gia Luca Lorenz đến từ Đức là người đã giành được Giải thưởng Trẻ của cuộc thi với hình ảnh tuyệt vời về hình ảnh phản chiếu của Chim bói cá trên mặt nước.
Bên cạnh các giải thưởng lớn kể trên, một số tác phẩm cũng được đánh giá cao như tác phẩm của Florian Warnecke đến từ Đức với hình ảnh một con cáo đang lắc mình sau khi bơi qua một con suối.
Sean Chinn đến từ nước Anh cũng sở hữu tác phẩm được đánh giá cao với tựa đề “Hoàng hôn mượt mà” cùng hình ảnh một con cá mập đang bơi dưới biển Jardines de la Reina, Cuba, khi mặt trời đang lặn dần
Tác phẩm chú voi con đang nghịch nước khi được tái hòa nhập với tự nhiên tại địa điểm David Sheldricks Ithumba ở Tsavo East của nhiếp ảnh gia Vicki Jauron đến từ Hoa Kỳ cũng được đánh giá cao tại cuộc thi.
Pål Hermansen đến từ Na-Uy sở hữu tác phẩm được đánh giá cao và nhiều người yêu thích tại cuộc thi với hình ảnh một con chim Dipper (loài chim phổ biến tại Na-Uy) đang tạm nghỉ chân trên dòng sông băng tuyệt đẹp.
Sở hữu tác phẩm độc đáo, cũng được đánh giá rất cao tại cuộc thi là Matthew Sullivan đến từ Hoa Kỳ. Anh cho biết bản thân mình rất may mắn khi chụp được khoảnh khắc con kỳ nhông đốm đực nổi lên mặt nước, thở gấp và lặn xuống với con cái trong mùa sinh sản của giống loài này.
Hình ảnh một con cáo lông đỏ nổi bật giữa trời tuyết đang uống nước bên cạnh dòng sông bị đóng băng của Lukasz Sokol đến từ Phần Lan là tác phẩm được đánh giá cao và có tiềm năng đạt giải.
Norbert Kaszás đến từ Hungary là tác giả của tác phẩm “Khiêu vũ trên mặt nước” của những chú bọ quay.
Csaba Daróczi đến từ Hungary đặc biệt gây ấn tượng với tác phẩm được chụp từ trên cao. Hình ảnh những chú vịt trời đang bơi lội trong khu vực không bị đóng băng trên dòng sông băng.
Matthew Sullivan đến từ Hoa Kỳ với tác phẩm về những con cá hồi hồng ở Đảo Vancouver, Tây Bắc Thái Bình Dương đang di cư để đẻ trứng cũng gây ấn tượng khó phai tại cuộc thi.