Báo bơi sông, hải cẩu săn cánh cụt vào top ảnh thiên nhiên của năm

Giải World Nature Photography Awards năm 2022 đã tìm ra loạt ảnh chiến thắng ở các hạng mục, với nhiều tác phẩm ấn tượng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Mới đây, 14 hạng mục của giải World Nature Photography Awards đã tìm được chủ nhân. Trong đó, ảnh con cáo Bắc Cực đi trong bão tuyết ở Iceland của Vince Burton giành chiến thắng ở hạng mục đen trắng.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc săn mồi ấn tượng của con hải cẩu đốm đã đem về cho Amoss Nachoun giải nhất hạng mục hành vi và giải chung cuộc.

Ảnh chiến thắng hạng mục hành vi – động vật không xương sống chụp cảnh những con kiến lửa tạo thành cây cầu sống để đồng loại đi qua vũng nước.

Đạt vị trí thứ 3 trong hạng mục hành vi – động vật có vú, nhưng bức ảnh của Buddhilini de Soyza khiến nhiều người kinh ngạc. Trong ảnh, những con báo ở vùng Masai Mara (Kenya) đang cố gắng vượt qua dòng nước dữ, bất chấp nguy cơ bị cá sấu tấn công để sang bờ bên kia, nơi có nhiều con mồi hơn.

Hình ảnh con cáo nhỏ trong ánh đèn thành phố ở Kuwait đem về vị trí thứ hai hạng mục động vật hoang thành thị cho Mohammad Murad.

Còn vị trí số một của hạng mục này thuộc về tác phẩm của Mathijs Noome, ghi lại khoảnh khắc cá voi lưng gù lặn xuống, phía xa là đường chân trời của thành phố New York (Mỹ).

Bức ảnh đơn giản chụp ở công viên Outerbridge, Victoria, Canada được đánh giá giống như một bất ngờ thú vị, đạt vị trí số một ở hạng mục hành vi – lưỡng cư và bò sát.

Đạt vị trí số một hạng mục ảnh báo chí về thiên nhiên, tác phẩm của Alain Schroeder ghi lại cảnh tượng con đười ươi 3 tháng tuổi được gây mê để thực hiện phẫu thuật.

Khoảnh khắc tình cảm của những con khỉ macaque đuôi dài ở Bali (Indonesia) đạt giải ở hạng mục chân dung động vật.