Cháy rừng ở Florida buộc hàng trăm ngôi nhà phải sơ tán

Ngày 7/3, gió mạnh đã khiến cháy rừng lan rộng trên khắp Panhandle, phía Tây Bắc của bang Florida, Mỹ, buộc hàng trăm ngôi nhà và viện dưỡng lão phải sơ tán.

Cháy rừng ở Florida buộc hàng trăm ngôi nhà phải sơ tán

Phát ngôn viên của Sở Lâm nghiệp Florida, ông Joe Zwierzchowski cho biết, Bertha Swamp Road, đám cháy lớn nhất trong số các đám cháy, đã thiêu rụi 12.000 mẫu Anh (tương đương 4.800 ha) và bị dập tắt 10% khi nó lan rộng đến gần các cộng đồng phía Đông thành phố Panama. Không có các trường hợp thương vong được báo cáo.

Hai đám cháy nhỏ hơn – đám cháy Adkins càn quét 340 ha và đám cháy Star Avenue thiêu rụi 100 ha – cũng tấn công phía Đông Thành phố Panama, nơi hơn 10 ngôi nhà bị hư hại vào cuối tuần qua. Ông Zwierzchowski cho biết, 2 đám cháy đã được kiểm soát khoảng 40%.

Ba đám cháy trên đã buộc khoảng 700 ngôi nhà và nhà điều dưỡng gồm 120 giường ở Thành phố Panama phải sơ tán do khói từ cháy rừng.

Theo ông Zwierzchowski, thảm thực vật chết và gỗ còn sót lại sau cơn bão Michael đổ bộ Panhandle vào năm 2018, đã khiến vụ cháy rừng nghiêm trọng hơn. Tình hình hạn hán và không có nhiều mưa trong 3 tháng tại khu vực đã làm khô héo 72 triệu tấn thảm thực vật dày.