13 con voi húc đổ tường khu bảo tồn ở Bangladesh

Một đàn voi hoang dã húc đổ tường bê tông và xông vào công viên Safari ở Bangladesh, đe dọa đến an toàn của nhiều du khách cũng như các loài động vật khác.

Ông Mazharul Islam, thành viên ban quản lý Công viên Safari Bangabandhu Sheikh Mujib (phía bắc Cox’s Bazar), cho biết đàn voi gồm 13 con hành động khá hung hăng. Chúng đang là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an toàn khu vực, theo Straits Times hôm 2/1.

“Chúng sợ hãi và hành động như thể bị dồn vào đường cùng. Đàn voi rất nguy hiểm cho du khách cũng như các loài động vật khác”, ông Islam nói.

Trước đó, đàn voi đã húc đổ bức tường bê tông dài 2 m để xông vào khu vực. “Việc tuần tra ban đêm ngày càng khó khăn vì voi rất dễ bị kích động”, ông Islam cho biết.

Một đàn voi xuất hiện tại Assam, Ấn Độ vào tháng 12/2017. Ảnh: Reuters.

Khu bảo tồn này là nơi sinh sống của hơn 1.300 loài động vật, trong đó có hổ Bengal và hà mã. Vào mùa đông, nơi đây đón khoảng 5.000 lượt du khách mỗi ngày.

Bangladesh hiện còn chưa đến 100 con voi trong tự nhiên. Do môi trường sống bị thu hẹp, nguồn cung thức ăn cạn kiệt, những vụ chạm trán nguy hiểm giữa các đàn voi và con người ngày càng tăng.