Đà Nẵng: Doanh nghiệp Malaysia sẽ đầu tư xử lý nước thải khu công nghiệp

ThienNhien.Net – Đại diện công ty IPC Solution (Malayxia) cho biết đơn vị này cùng các đối tác hợp tác tại Nhật Bản và Việt Nam xem xét khả năng đầu tư hệ thống xử lý nước thải ở các khu công nghiệp tại thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo xúc tiến đầu tư Đà Nẵng và IPC Malayxia thị sát thực tiễn ở Đà Nẵng.
Lãnh đạo xúc tiến đầu tư Đà Nẵng và IPC Malayxia thị sát thực tiễn ở Đà Nẵng (Ảnh: BizLIVE)

Trong ngày hôm qua 13/8/2016, đại diện doanh nghiệp đã cùng lãnh đạo trung tâm Xúc tiếnĐầu tư Đà Nẵng thị sát một số vị trí, trạm xử lý nước thải ở các khu công nghiệp trên địa bàn để cân nhắc mức độ ô nhiễm đang tồn tại.

“Chúng tôi thấy rằng công suất các trạm này cũng như khả năng xử lý triệt để các yêu cầu về môi trường sản xuất sạch là có vấn đề. Chúng tôi sẽ sớm đề xuất phương án phù hợp để hy vọng tham gia cải thiện tình hình cùng thành phố Đà Nẵng”, đại diện IPC Malaysia nhấn mạnh như vậy.

Ông Lê Cảnh Dương, giám đốc trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng bày tỏ, vấn đề xử lý nước thải công nghiệp tại các khu công nghiệp Đà Nẵng từ lâu đã được địa phương quan tâm bởi tiêu chí phát triển một thành phố môi trường. Tuy nhiên, đã nhiều năm, địa phương vẫn chưa tìm được các nhà đầu tư phù hợp, đủ năng lực đáp ứng các yêu cầu thực tại.

Điều này dẫn đến một số bất cập trong công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn, cũng như từng để xảy ra một số vụ việc ô nhiễm nước thải làm ảnh hưởng đến môi trường chung.

Theo ông Dương, sự quan tâm của các nhà đầu tư đến từ Malaysia vì thế là một tín hiệu tốt, và địa phương chắc chắn tạo mọi điều kiện thuận lợi để có được một sự hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực này.

Đà Nẵng hiện đang có 5 khu công nghiệp Hòa Khánh, Liên Chiêu, Thọ Quang, Đà Nẵng và Hòa Cầm, tất cả đều chưa hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải công nghiệp chung đủ đáp ứng yêu cầu hoạt động của các nhà đầu tư sản xuất tại địa bàn.