Hai con linh cẩu đầu tiên trên thế giới mắc COVID-19

Hai con linh cẩu tại vườn thú Denver (Mỹ) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Đây là những con linh cẩu đầu tiên trên thế giới mắc COVID-19.

Ngozi 22 tuổi và Kibo 23 tuổi là 2 con linh cẩu đầu tiên mắc COVID-19. Ảnh: Vườn thú Denver

AP dẫn thông báo ngày 5.11 của Phòng thí nghiệm Dịch vụ Thú y Quốc gia cho hay, nhiều loài động vật khác nhau trong vườn thú Denver, bao gồm linh cẩu đốm, đã được xét nghiệm COVID-19 sau khi một số con sư tử tại vườn bị ốm. Trong đó, mẫu xét nghiệm của 2 con linh cẩu cho ra kết quả dương tính với virus corona.

Ngoài 2 con linh cẩu, 11 con sư tử và 2 con hổ tại vườn thú cũng có kết quả dương tính với virus.

“Linh cẩu là loài động vật nổi tiếng dẻo dai, kiên cường, được biết đến là loài có khả năng chịu đựng cao đối với bệnh than, bệnh dại và bệnh care. Chúng vẫn ổn và dự kiến sẽ hồi phục hoàn toàn”, vườn thú thông tin.

Các quan chức vườn thú cho biết những con linh cẩu – Ngozi 22 tuổi và Kibo 23 tuổi – đang có các triệu chứng nhẹ, bao gồm hôn mê, chảy nước mũi và thỉnh thoảng bị ho.

Những con vật khác có kết quả xét nghiệm dương tính trong những tuần gần đây hoặc đã hồi phục hoàn toàn hoặc đang trên đà hồi phục hoàn toàn.

“Giờ đây, chúng tôi biết được rằng, nhiều loài khác có thể dễ bị mắc COVID-19 dựa trên nhiều báo cáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì mức độ đề phòng cao nhất khi tiếp xúc với tất cả 3.000 con vật và 450 loài khác nhau của chúng tôi”, theo vườn thú.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, lây nhiễm đã được báo cáo ở nhiều loài trên thế giới, chủ yếu là ở những động vật tiếp xúc gần với người mắc COVID-19. Bản tin ngày 5.11 cho biết các nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu về sự lây nhiễm virus Corona ở động vật, nhưng dựa trên những thông tin có được, nguy cơ động vật lây lan virus cho người là thấp.

Bản tin khuyến cáo, những người mắc COVID-19 nên tránh tiếp xúc gần với động vật, bao gồm cả vật nuôi, để không lây nhiễm virus cho chúng.