Loạt chúa tể sơn lâm ở vườn thú Mỹ mắc COVID-19

11 con sư tử tại vườn thú Denver, Mỹ, có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

The Hill đưa tin, trong một tuyên bố được chia sẻ trên Twitter ngày 25.10, sở thú Denver ở bang Colorado, Mỹ, cho biết ban đầu công nhân của họ nhận thấy đàn sư tử bị ho, hắt hơi, chảy nước mũi và có biểu hiện mệt mỏi.

11 con sư tử ở vườn thú Denver, Colorado, Mỹ có kết quả dương tính với COVID-19. Ảnh: Dever zoo

Sở thú đã nhanh chóng tiến hành xét nghiệm, lấy dịch tiết từ mũi của những con sư tử bị bệnh, Kết quả xét nghiệm sau đó xác nhận chúng dương tính với COVID-19.

Các nhân viên chăm sóc và bác sĩ thú y của vườn thú cho biết mặc dù đàn sư tử chỉ biểu hiện triệu chứng nhẹ nhưng vẫn đang được theo dõi chặt chẽ và sẽ được điều trị riêng trong trường hợp cần thiết.

Sư tử trong vườn thú Denver, Colorado, Mỹ. Ảnh: Denver Zoo

Brian Aucone, quan chức quản lý vườn thú Denver, cho biết hai con hổ vườn thú này cũng từng mắc COVID-19 trong loạt các động vật thuộc loài mèo lớn tại các vườn thú khác trên khắp nước Mỹ lây nhiễm virus.

Ông Aucone nói: “May mắn thay, hầu hết chúng đã hồi phục hoàn toàn và nhờ đó chúng tôi rút ra bài học kinh nghiệm để chữa trị cho các trường hợp lần này”.

Hiện chưa có con sư tử nào ở vườn thú Denver được tiêm phòng COVID-19 nhưng các bác sĩ thú y đã lên kế hoạch tiêm ngay sau khi họ nhận được vaccine COVID-19 Zoetis dành cho động vật.