Cháy rừng ở Ấn Độ, ít nhất 9 người chết, hàng chục người bị thương

Ngày 12-3, ít nhất 9 người trong một nhóm du lịch đi bộ đường dài chết cháy, 30 người khác đã được cứu, trong đó có 18 người bị thương nặng trong một vụ cháy rừng tại một địa điểm đi bộ nổi tiếng ở bang Tamil Nadu của Ấn Độ.

Hiện trường vụ cháy rừng. Ảnh: Tribune India

Đài NDTV của Ấn Độ cho biết, vụ cháy xảy ra tại vùng đồi Kurangini – khu vực trồng chè ở huyện Theni, miền Nam Ấn Độ. Trong số những người được cứu, 18 người bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện điều trị. Số người thiệt mạng có thể còn tăng.

Ngọn lửa bùng phát khi các nhóm người này, hầu hết là phụ nữ quay trở lại sau một cuộc leo núi do Câu lạc bộ Trekking Chennai tổ chức để kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ. 27 người đến từ Chennai và hàng chục người khác đến từ Erode and Tirupur. Trên đường trở về vào ngày 11-3, nhóm này đã bị mắc kẹt trên một ngọn đồi, lửa bao trùm xung quanh.

Theo NDTV, cuộc đi bộ được tổ chức mà không có sự cho phép của cơ quan lâm nghiệp. Hiện vẫn chưa kiểm soát được đám cháy. Ngoài nỗ lực cứu chữa từ dân địa phương và cán bộ lâm nghiệp, quân đội Ấn Độ cũng đã điều trực thăng tham gia công tác dập lửa. Nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra.

Nguồn: