Nhiều quy định mới về tiêm chủng tại các nước

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa công bố quy định bắt buộc tiêm vắc-xin phòng Covid-19, theo đó các công chức phải hoàn thành tiêm phòng trong tháng 10 này hoặc bị buộc nghỉ làm không lương.

Cũng theo quy định mới, từ ngày 30/10, hành khách phải xuất trình chứng nhận đã tiêm chủng trước khi lên máy bay và các phương tiện đường sắt, đường thủy.

Kiểm tra chứng nhận tiêm vắc-xin tại trung tâm thể thao ở Canada.

Từ tháng 11 tới, những người đến nhà hàng, quán rượu, phòng tập thể dục và rạp chiếu phim tại thành phố Los Angeles của Mỹ phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19. Trước đó, các thành phố khác ở Mỹ như New York và San Francisco cũng đã ban hành quy định tương tự.

Trong khi đó, sau khi có báo cáo về các tác dụng phụ hiếm gặp có thể xảy ra, Ðan Mạch và Thụy Ðiển đã tạm ngừng sử dụng vắc-xin sản xuất theo công nghệ mRNA của Moderna đối với một số nhóm đối tượng. Cụ thể, Thụy Ðiển ngừng tiêm loại vắc-xin trên cho người sinh sau năm 1991. Ðan Mạch thông báo người dưới 18 tuổi không được tiêm vắc-xin của Moderna.

Ai Cập cho biết đã sản xuất được 10 triệu liều vắc-xin Sinovac-Vaxera, 7 triệu liều trong đó được xuất xưởng ngay trong tuần này. Kết quả này giúp đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng trong bối cảnh Ai Cập đang chống chọi làn sóng bùng phát dịch thứ tư. Ngoài 240 trung tâm tiêm phòng ở tất cả các khu vực, Ai Cập tăng cường xe lưu động và yêu cầu người dân đi tiêm chủng.

Trong bước đi mới, tiếp tục đơn giản hóa quy định đi lại sau khi đạt tiến triển trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Chính phủ Anh dỡ bỏ khuyến cáo hạn chế đi lại không cần thiết tới 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bộ Ngoại giao Anh cho biết, thay đổi này cho phép người dân thuận lợi hơn trong đi lại, du lịch.

Nguồn: