Hà Giang: Huy động tài chính bảo vệ, phát triển rừng

ThienNhien.Net – Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc bố trí và sử dụng vốn cho Dự án đầu tư bảo vệ và phát triển rừng tại 4 huyện vùng cao núi đá thuộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2008-2015.

Theo đó, trong năm 2011, ngoài việc sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương đã bố trí (40 tỷ đồng/nhu cầu 139 tỷ đồng),  UBND tỉnh Hà Giang cần sử dụng ngân sách địa phương và huy động các nguồn tài chính hợp pháp khác để thực hiện dự án.

(Ảnh minh họa: ThienNhien.Net)

Song song với việc làm trên, địa phương cần căn cứ vào quy định bố trí vốn cho dự án, và dự kiến kế hoạch hàng năm, báo cáo Bộ Kế hoạch&Đầu tư, Bộ Tài chính, và trình Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ vốn cho tỉnh thực hiện dự án.

Riêng với đề án chuyển đổi chất đốt cho 4 huyện vùng cao nằm trong dự án – như đề nghị của UBND tỉnh, địa phương cũng cần xây dựng phương án cụ thể, đồng thời làm việc với các bộ ngành liên quan để thống nhất và trình Thủ tướng xem xét, quyết định.

Trước đó, ngày 01/6, UBND Hà Giang cũng đã có buổi làm việc với một số đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về dự án trên. Kết thúc buổi họp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hứa Đức Nhị cũng nhấn mạnh Hà Giang cần ưu tiên nguồn ngân sách 40 tỷ đồng cho những hạng mục đầu tư cấp thiết như: cây con giống; chăm sóc rừng…

Hà Giang cần ưu tiên các dự án phát triển, bảo vệ rừng