Động đất ở Pakistan, hàng chục người thiệt mạng

Ít nhất 20 người thiệt mạng sau khi động đất 5,7 độ xảy ra ở phía nam Pakistan vào rạng sáng 7/10, giới chức chính phủ nước này cho biết.

Trận động đất nổ ra ở Balochistan, phía nam Pakistan vào lúc 3h, theo giờ địa phương, với tâm chấn ở độ sâu khoảng 20 km, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, Guardian đưa tin.

Suhail Anwar Hashmi, một quan chức cấp cao của chính quyền tỉnh, nói với AFP rằng nhiều nạn nhân thiệt mạng khi mái nhà và tường đổ sập.

“Một phụ nữ và sáu trẻ em nằm trong số 20 người thiệt mạng”, ông nói.

Số nạn nhân thiệt mạng được cho là còn tăng.

Một gia đình tập trung bên ngoài ngôi nhà ở Quetta, Pakistan, sau khi động đất nổ ra rạng sáng 7/10. Ảnh: AP.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thành phố miền núi hẻo lánh Harnai, ở Balochistan, nơi có cơ sở hạ tầng yếu kém khiến nỗ lực cứu hộ gặp phải nhiều bất lợi.

Cư dân ở Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, nơi cách tâm chấn khoảng 100 m về phía tây, cũng có thể cảm nhận được sự chấn động.

Pakistan nằm giữa ranh giới giữa các mảng kiến tạo Ấn Độ và Á-Âu, khiến nước này dễ xảy ra động đất.

Vào tháng 10/2015, một trận động đất 7,5 độ ở Pakistan và Afghanistan đã cướp đi sinh mạng của gần 400 người những khu vực địa hình hiểm trở, cản trở các nỗ lực cứu trợ.

Nước này cũng hứng chịu một trận động đất mạnh 7,6 độ vào ngày 8/10/2005, khiến gần 80.000 người thiệt mạng và khoảng 3,5 triệu người mất nhà cửa, chủ yếu ở vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát.