Ðình chỉ hoạt động sáu tháng đối với công ty Hào Dương

ThienNhien.Net – Tại buổi trao đổi với báo chí ngày 5-11 liên quan đến việc xả thải chưa qua xử lý ra môi trường của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (Công ty Hào Dương), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà cho biết:

UBND thành phố thống nhất áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động sáu tháng đối với công ty này để buộc khắc phục ô nhiễm. Thống kê cho thấy, từ năm 2003 đến nay, Công ty Hào Dương đã mười lần xả thải trái phép ra môi trường và bị xử phạt hàng trăm triệu đồng. Mới đây (ngày 24-10), cơ quan chức năng lại phát hiện doanh nghiệp này tiếp tục tái phạm, gây nhiều bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân trong khu vực.

Công ty Hào Dương sẽ (Ảnh: www.nld.com.vn)
Công ty Hào Dương tạm bị đình chỉ 6 tháng (Ảnh: www.nld.com.vn)

UBND thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, thành phố sẽ xử lý quyết liệt và dứt điểm về sai phạm của Công ty Hào Dương. Trước mắt, sẽ tạm đình chỉ hoạt động để Công ty Hào Dương khắc phục hậu quả về môi trường và các hậu quả liên quan. Sau sáu tháng, nếu công ty không tuân thủ quy định về khắc phục đã nêu, thành phố sẽ căn cứ vào hợp đồng thuê đất giữa khu công nghiệp Hiệp Phước với Công ty Hào Dương để hủy quyết định thuê đất vĩnh viễn, đồng thời đình chỉ hoàn toàn hoạt động của công ty này.