Cảnh phẫu thuật cho đười ươi vào top ảnh thiên nhiên hoang dã ấn tượng

Những tác phẩm ấn tượng nhất The Nature Conservancy Photo Contest 2021 đã được chính thức công bố. Loạt ảnh đưa người xem qua nhiều khung cảnh ấn tượng và hiểu thêm về thiên nhiên.

Şebnem Coşkun, nhiếp ảnh gia Thổ Nhĩ Kỳ, đạt hạng 3 tại hạng mục Con người và Thiên nhiên. Bức ảnh của Şebnem Coşkun cho thấy vấn đề thiên nhiên đang gặp phải. Theo báo cáo của Quỹ Động vật hoang dã Thế giới, khoảng 33.880 chai nhựa đang trôi nổi ở biển Địa Trung Hải, gây ảnh hưởng nặng nề tới đời sống thủy sinh. Trong bối cảnh dịch Covid-19, rác thải liên quan tới dịch bệnh như khẩu trang còn tiềm ẩn nhiều mối lo hơn nữa.
Giải nhất hạng mục Con người và Thiên nhiên là bức ảnh của Alain Schroeder, người Bỉ. Tác phẩm ghi lại cảnh phẫu thuật cho con đười ươi cái khoảng 3 tháng tuổi tên Brenda. Đười ươi ở Indonesia đang bị đe dọa do sự biến mất của rừng nhiệt đới. Các nguyên nhân chính là khai thác gỗ, khai thác mỏ, săn bắn quá mức…
Prathamesh Ghadekar, nhiếp ảnh gia Ấn Độ, thắng hạng mục do người hâm mộ bình chọn. Bức ảnh có sử dụng một số kỹ thuật chồng hình để tạo nên khung cảnh lung linh khi đàn đom đóm bay quanh cái cây lớn.
Daniel De Granville Manço, người Brazil, thắng hạng mục Phong cảnh. Bức ảnh của anh ghi lại khoảnh khắc đáng thương khi con cá sấu chết khô bên đường ở Pantanal. Thời điểm chụp là tháng 10/2020, đỉnh điểm hạn hán ở Pantanal.
Bức ảnh này được xếp thứ 2 hạng mục Phong cảnh. “Trong lần bay trực thăng qua dãy núi bên biển, tôi bắt gặp khung cảnh tuyệt đẹp. Trông nó như đầu con khủng long”, Denis Ferreira Netto, nhiếp ảnh gia người Brazil nói.
Cơn bão cát trên sa mạc khiến người hướng dẫn viên gặp đôi chút khó khăn. Điểm nhấn là tấm khăn trùm đầu của anh bay trong gió tạo nên hình ảnh như dải lụa huyền bí. Ảnh của Tom Overall, xếp hạng 2 hạng mục Con người và Thiên nhiên.
Đây là bức ảnh thắng hạng mục Nước. Nó được chụp bởi Kazi Arifujjaman, nhiếp ảnh gia đến từ Bangledesh.
Khung cảnh ở Iceland chưa bao giờ thôi khiến người xem phải ngỡ ngàng. Bức ảnh này ghi lại cảnh mùa đông tại “xứ sở băng giá”. Ảnh của Man Wai Wong, nhiếp ảnh gia đến từ Hong Kong (Trung Quốc).
Bức ảnh này được nhiếp ảnh gia Buddhismlini de Soyza chụp ở con sông chảy xiết tại Kenya. “Trận mưa kinh hoàng ở Maasai Mara vào tháng 1/2020 khiến dòng sông thật hung dữ. 5 con báo đang tìm cách vượt qua dòng chảy đáng sợ này. Đó dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Con đầu đàn nhìn thẳng vào tôi khi đang băng qua như thể trách móc những con người bỏ mặc nhìn chúng sắp chết”, Soyza chia sẻ.
Đây là bức ảnh thắng giải cuộc thi năm 2021. Người chụp nó là Anup Shah, nhiếp ảnh gia đến từ Anh. Bức ảnh ghi lại cảnh con khỉ đột cái tên Malui đi qua “đám mây bươm bướm” ở khu bảo tồn tại CH Trung Phi.