Xem xét khởi tố vụ tập kết gỗ lậu ở Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm vụ tập kết gỗ lậu, không rõ nguồn gốc ở Trung tâm Bảo tồn voi.

Số gỗ lậu được lực lượng chức năng phát hiện tập kết ở Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk. (Ảnh: H.D)

Ngày 26.9, ông Nguyễn Hoài Dương – Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk – cho biết: “Đối với việc tập kết gỗ ở Trung tâm Bảo tồn voi (huyện Buôn Đôn), phía đội 1, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện từ hơn 2 tháng nay. Tôi đã cùng một lãnh đạo khác của sở tới trực tiếp hiện trường kiểm tra và chỉ đạo xử lý nghiêm, đúng quy định theo hướng củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án”.

Được biết, Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn đã giao cho phía Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn củng cố hồ sơ vụ việc để chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện thụ lý. Ngoài ra, theo luật, phía Hạt kiểm lâm huyện có thể khởi tố vụ án trước rồi chuyển hồ sơ sang cho Công an.

Trước đó, tại tiểu khu 462, khu vực dự án làm chuồng voi của Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk (huyện Buôn Đôn), lực lượng chức năng phát hiện 27m3 gỗ các loại được tập kết.

Bãi gỗ này chưa xác định được chủ nhân, gồm có căm xe, cà chít, dầu, với nhiều kích cỡ, có đường kính khoảng 20-30cm. Số gỗ này đã được cơ quan chức đánh dấu kiểm tra, kiểm kê với tổng cộng khoảng 27m3 gỗ chia ra thành 4 bãi, tập kết tại khu vực nói trên.

Phía ông Huỳnh Trung Luân – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk thông tin, đơn vị đã phối hợp cùng Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn lập biên bản xử lý và vụ việc đang trong quá trình điều tra. Số gỗ được khai thác ở đâu đem về đây tập kết hay được khai thác tại khu vực này thì cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ.