Những “ứng viên” của giải ảnh động vật hoang dã hài hước 2021

Cảnh chú chuột đang nô đùa, ba chú gấu mèo “đang chia sẻ bí mật” là hai trong số 42 bức ảnh lọt vào danh sách rút gọn của Giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã hài hước 2021.

Theo một thông cáo báo chí của cuộc thi hôm 1/9, 42 hình ảnh trong danh sách cuối cùng của cuộc thi đã được chọn lọc từ hơn 7.000 bài dự thi từ khắp nơi trên thế giới, theo CNN. Ảnh: Comedy Wildlife Photo Awards 2021.
Các hình ảnh lọt vào danh sách cuối cùng còn có cảnh một con hải cẩu đang cười khúc khích, một con cá nắp hòm trông như đang bĩu môi trước máy ảnh và một con chim sáo đá trông rất cáu kỉnh. Ảnh: Comedy Wildlife Photo Awards 2021.
Thông cáo báo chí cho biết Giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã hài hước (Comedy Wildlife Photo Awards) được sáng lập vào năm 2015 bởi nhiếp ảnh gia Paul Joynson-Hicks và Tom Sullam. Qua đây, họ muốn thúc đẩy việc bảo vệ động vật hoang dã qua những khoảnh khắc hài hước của chúng. Ảnh: Comedy Wildlife Photo Awards 2021.
Nhiếp ảnh gia Joynson-Hicks chia sẻ: “Số lượng lớn hình ảnh mà chúng tôi nhận được hàng năm đã thể hiện khát khao được tham gia vào công tác bảo vệ động vật của mọi người. Điều đó cũng nhắc nhở chúng tôi rằng động vật hoang dã thực sự rất vui nhộn. Chúng tôi phải làm tất cả những gì có thể để bảo vệ chúng”. Ảnh: Comedy Wildlife Photo Awards 2021.
Các hình ảnh được chụp từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Anh, Nam Phi, Đức và Ấn Độ. Nhiếp ảnh gia Sullam chia sẻ thêm: “Thật tuyệt khi được chứng kiến sự đa dạng của các loài động vật, từ những loài cực kỳ quý hiếm đến những chú bồ câu dễ bắt gặp”. Ảnh: Comedy Wildlife Photo Awards 2021.
10% tổng doanh thu ròng từ cuộc thi năm nay sẽ được quyên góp cho Save Wild Orangutans, một tổ chức bảo vệ các loài linh trưởng. Ảnh: Comedy Wildlife Photo Awards 2021.
Công chúng có thể bình chọn hình ảnh họ yêu thích tại www.comedywildlifephoto.com cho đến ngày 10/10. Người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 22/10. Ảnh: Comedy Wildlife Photo Awards 2021.
Bức ảnh trên thuộc về nhiếp ảnh gia Mark Fitzpatrick, người giành chiến thắng chung cuộc của Giải thưởng nhiếp ảnh động vật hoang dã hài hước năm 2020. Bức ảnh này mô tả một con rùa dường như đang đưa ngón tay giữa về phía máy ảnh. Ảnh: Comedy Wildlife Photo Awards 2020.