Quảng Nam điều chỉnh thời gian cách ly; Quảng Bình kêu gọi cán bộ y tế nghỉ hưu tham gia phòng chống dịch Covid-19

Tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh thời gian cách ly, giám sát y tế đối với người về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Trong lúc đó, ngành Y tế Quảng Bình kêu gọi cán bộ y tế nghỉ hưu tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Tối nay (18/8), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết tỉnh vừa quyết định điều chỉnh thời gian cách ly, giám sát y tế đối với người về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng và các trường hợp có liên quan.

Cụ thể, đối với người từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 về Quảng Nam phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 14 ngày; tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo (lấy mẫu xét nghiệm 3 lần: lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung và lần 3 vào ngày thứ 7 sau khi kết thúc cách ly tại nhà/nơi lưu trú); thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 18/8 đến khi có thông báo mới.

Đối với F1, cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày.

Đối với người nhập cảnh, cách ly tập trung ít nhất 14 ngày liên tục và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày; riêng đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 6288/BYT-MT ngày 04/8/2021.

Đối với những trường hợp có nguy cơ khác, giao UBND/BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chủ động xác định các trường hợp này, thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày (lấy mẫu xét nghiệm 2 lần: lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 14).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giao UBND/BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các khu cách ly tập trung, UBND cấp xã, Tổ Giám sát – Tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng thực hiện nghiêm việc quản lý, cách ly, bàn giao và theo dõi, giám sát y tế sau cách ly, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến phòng chống Covid-19 của tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình kêu gọi cán bộ y tế nghỉ hưu tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19

Cùng ngày, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, để đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine cho người dân, ngành Y tế Quảng Bình kêu gọi các cán bộ y tế đã nghỉ hưu và y tế tư nhân tình nguyện phục vụ công tác tiêm vaccine phòng dịch trong thời gian tới tại địa bàn để sớm hoàn thành việc tiêm vaccine, tạo miễn dịch cộng đồng.

Theo đó, các trường hợp là cán bộ hưu trí đang sống và làm việc tại Quảng Bình, các cơ sở y tế tư nhân, các hội nghề nghiệp y tế và hội hưu trí y tế Quảng Bình đã được ngành Y tế Quảng Bình mời tham gia “chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

“Ngành y tế Quảng Bình mong muốn được sự chung sức của những cán bộ y tế đã nghỉ hưu ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tham gia chương trình tiêm chủng vaccine trên diện rộng này nhằm đạt hiệu quả, an toàn, đúng tiến độ với tinh thần quyết tâm chiến thắng đại dịch tại Quảng Bình”, ông Nguyễn Đức Cường cho biết.

Được biết, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Bình có 71 F0 đang được điều trị và 20 bệnh nhân đã khỏi bệnh Covid-19 và ra viện. Toàn tỉnh có 625 F1 và gần 4.000 F2 đang được cách ly và giám sát. Hiện tại tỉnh Quảng Bình đã tiêm được 65.300 liều vaccine, trong đó có 12.737 trường hợp được tiêm mũi thứ 2.