Sau 15/8, TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, đến Chủ nhật (15/8), TP.HCM sẽ công bố kế hoạch chính thức theo hướng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sáng 13/8, TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chủ trì cuộc họp, ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết, TP.HCM đặt ra mục tiêu đến 15/9 sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh với các tiêu chí cụ thể. Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thành phố đang khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện kiểm soát dịch bệnh.

Đến Chủ nhật (15/8), Thành phố sẽ công bố kế hoạch chính thức theo hướng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16.

Ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM

Về việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong thời gian sắp tới, ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Thành phố xây dựng kế hoạch tăng cường kế hoạch phòng chống dịch trong giai đoạn từ 15/8 đến 15/9. Trong đó, phân ra hai giai đoạn từ 15/8 đến cuối tháng 8 và 1/9 đến 15/9.

“Mỗi giai đoạn sẽ xác định nhiệm vụ cụ thể, quyết tâm đến 15/9 sẽ kiểm soát được dịch bệnh”, ông Dương Anh Đức chia sẻ thêm.

Được biết, tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM vẫn đang diễn biến phức tạp, dù các ca bệnh đang đi ngang và có xu hướng giảm nhưng chưa bền vững; trong 10 ngày trở lại đây số trường hợp F0 được ghi nhận mỗi ngày đều ở mức 3000 ca/ngày và được dự đoán tiếp tục ở mức đó sau ngày 15/8.