Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm nCoV cao nhất 6 tháng

Việc truy vết và xét nghiệm trên diện rộng giúp Trung Quốc phát hiện nhiều ca nhiễm biến thể Delta, với 71 trường hợp được ghi nhận trong ngày 4/8.

Theo AFP, 71 ca nhiễm là con số cao nhất trong một ngày được ghi nhận ở Trung Quốc kể từ tháng một năm nay. Quốc gia này đang đẩy nhanh các nỗ lực nhằm dập tắt ổ dịch lớn nhất trong vòng một năm trở lại đây.

Người dân Vũ Hán xếp hàng chờ đến lượt xét nghiệm trong cái nóng mùa hè. Ảnh: AFP.

Ổ dịch này được phát hiện trong số những nhân viên vệ sinh ở sân bay Nam Kinh, tỉnh Giang Tô hồi giữa tháng 7 và được xác định là đã lây lan tới 20 thành phố khác trên khắp đất nước.

Thành phố Vũ Hán, tâm điểm của đợt bùng phát đầu tiên, vừa phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng lần đầu trong vòng một năm qua. Với 8 trường hợp được ghi nhận, thành phố sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 11 triệu người dân ở đây.

Hàng dài người xếp hàng bên ngoài các điểm xét nghiệm trong cái nóng mùa hè, mang theo quạt giấy, trong khi các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ lấy mẫu dịch hầu họng của họ.

Nam Kinh cũng đã xét nghiệm đến lần thứ 3 cho toàn bộ 9,2 triệu người dân thành phố, sau khi các phòng gym và rạp chiếu phim bị đóng cửa.

Thành phố du lịch Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam cũng yêu cầu người dân không được phép rời khỏi thành phố, sau khi một người đến từ Nam Kinh được xác định nhiễm virus.

Kinh đô cờ bạc Macau cũng sẽ xét nghiệm toàn bộ 600.000 cư dân, sau khi phát hiện 4 ca nhiễm mới.

Truyền thông địa phương đưa tin một số ca dương tính là những người đã được tiêm vaccine, dẫn tới những bàn luận về nguy cơ “lây nhiễm đột phá” – tình trạng dương tính đối với những người đã được tiêm chủng. Mọi người cũng đặt câu hỏi về việc tiêm thêm một liều bổ sung để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Giới chức Trung Quốc khẳng định vaccine của nước này vẫn hiệu quả đối với tất cả biến thể của virus SARS-nCoV-2, và có thể bảo vệ người dân khỏi các triệu chứng nặng hay tình trạng nguy kịch, theo Hoàn cầu Thời báo.

Nguồn: