Hàn Quốc tính nâng kỳ nghỉ “thai sản” cho vật nuôi

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố một loạt biện pháp mới liên quan đến vật nuôi nhằm bảo vệ quyền động vật tốt hơn trong bối cảnh số lượng vật nuôi ngày càng tăng.

Chính phủ Hàn Quốc thắt chặt quy định liên quan đến vật nuôi nhằm đảm bảo quyền động vật. Ảnh: Getty

Theo các biện pháp mới, các trang trại, hộ gia đình kinh doanh nuôi chó cảnh làm thú cưng đều bắt buộc phải thiết kế chuồng cũi có chiều rộng và chiều dài ít nhất gấp 2,5 lần kích thước của con vật.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết, bắt đầu từ năm 2023, các trang trại cũng bắt buộc phải có ít nhất một nhân viên trên mỗi 50 con chó hoặc mèo, so với mức 75 con trước đó.

Chó và mèo cũng được phép “nghỉ ngơi thai sản”, thời gian tối thiểu là 10 tháng giữa hai lứa tại các hộ chăn nuôi thương mại, so với 8 tháng trước đó.

Ngoài ra, xứ kim chi cũng áp dụng một loạt quy định đối với nhiều loại hình kinh doanh khác liên quan đến vật nuôi, như yêu cầu các tiệm tắm rửa, chải lông thú cưng phải lắp đặt camera giám sát bắt đầu từ năm 2022.

Hàn Quốc đã và đang nỗ lực nhằm bảo vệ quyền động vật tốt hơn khi ngày càng có nhiều người dân trong nước nuôi thú cưng. Số hộ gia đình nuôi thú cưng ước tính đạt 6,38 triệu vào năm 2020, tăng 8% so với năm trước đó. Con số này tương đương với 28% trong tổng số 23 triệu hộ gia đình của cả nước.