G7 nỗ lực kiềm chế tình trạng nhiệt độ trái đất gia tăng

Các bộ trưởng môi trường từ Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nhất trí thực hiện các bước đi cụ thể ngừng hoạt động tài trợ của chính phủ cho các nhà máy nhiệt điện đốt than như một phần trong nỗ lực kiềm chế sự nóng lên toàn cầu.

Trong thông cáo sau Hội nghị trực tuyến do Vương quốc Anh chủ trì diễn ra trong hai ngày, các bộ trưởng môi trường G7 nêu rõ: “Chúng tôi cam kết thực hiện các bước cụ thể hướng tới chấm dứt tuyệt đối sự hỗ trợ trực tiếp mới của chính phủ đối với hoạt động sản xuất nhiệt điện quốc tế sử dụng than vào cuối năm 2021, bao gồm thông qua vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), tài chính xuất khẩu, đầu tư, hỗ trợ tài chính và xúc tiến thương mại”. Tại hội nghị, các bộ trưởng tái khẳng định cam kết huy động 100 tỷ USD mỗi năm trong giai đoạn 2020-2025 nhằm tăng cường nguồn tài chính dành cho biến đổi khí hậu.

Hội nghị bộ trưởng môi trường các nước G7 gồm Anh, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Pháp, Italy và Đức, có sự tham gia của Ấn Độ, Australia, Nam Phi và Hàn Quốc với tư cách khách mời.