Festival Trà quốc tế tại Thái Nguyên

ThienNhien.Net – Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa có văn bản đồng ý cho UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Festival Trà quốc tế, nhằm giới thiệu quảng bá thương hiệu chè Thái Nguyên nói riêng và các sản phẩm chè Việt Nam nói chung với du khách trong và ngoài nước.


Sự kiện này cũng là dịp giao lưu trao đổi kinh nghiệm về cây chè và sản phẩm chè giữa các doanh nghiệp ngành chè và quốc tế, từ đó có điều kiện nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với sản phẩm chè Việt Nam.

Theo đó, Festival Trà quốc tế tại Thái Nguyên dự kiến sẽ diễn ra trong quý I/2011, vào khoảng tháng 3, và sẽ có khoảng 50-60 quốc gia tham gia.

Ở trong nước, Thái Nguyên và một số tỉnh có thế mạnh về cây chè dự kiến sẽ tham gia sự kiện này, như tỉnh Lâm Đồng, Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La,…

Một trong những ý nghĩa của Festival Trà quốc tế là giới thiệu và quảng bá sản phẩm chè Thái Nguyên, đặc biệt là Lễ hội Văn hóa Trà Thái Nguyên đến với bạn bè thế giới, từ đó giao lưu trao đổi kinh nghiệm về cây chè, sản phẩm chè trong phạm vi quốc tế.

Không chỉ vậy, đây cũng là dịp để bạn bè biết tới vùng đất giàu truyền thống Thái Nguyên – cửa ngõ giao lưu kinh tế-xã hội giữa vùng Trung du Việt Bắc với vùng đồng bằng Bắc Bộ, trung tâm an toàn khu trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Chè Thái Nguyên nổi tiếng bởi chất lượng và hương vị thơm ngon đặc biệt riêng có của những búp chè xanh nơi đây. Tuy nhiên, thương hiệu chè Thái Nguyên lại chưa có được tiếng vang lớn đối với bạn bè trên thế giới; quy mô, chiến lược quảng bá cho thương hiệu chè Thái Nguyên chưa thực sự được đầu tư có hiệu quả.

Bởi vậy, việc tổ chức Festival Trà quốc tế tại Thái Nguyên càng có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ngành chè trong tỉnh đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả kinh doanh, vượt qua giai đoạn suy giảm kinh tế trong thời gian qua.

Với sự kiện này, tỉnh Thái Nguyên hy vọng sẽ thu hút các doanh nghiệp trong nước và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới cùng tham gia để tổ chức thành công Festival Trà quốc tế vào năm sau.